Lao động - Việc làm

2.356 chỉ tiêu tại Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024

Mai Hoa 20/03/2024 - 14:44

Ngày 20-3, tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á (đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với đơn vị này tổ chức phiên giao dịch việc làm với tên gọi “Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024”.

1-bam-nut-khai-mac(1).jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024.

Tổng hợp số liệu của Ban Tổ chức cho biết, có 2.356 chỉ tiêu tuyển dụng của 64 đơn vị tại phiên này. Trong đó, số đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á là 41 đơn vị doanh nghiệp, với 1.648 chỉ tiêu. Cùng với đó, đơn vị chủ nhà cũng có một gian hàng riêng để trưng bày các sản phẩm công nghệ tại chương trình. Có 1.054 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho lao động trình độ Đại học - Cao đẳng trở lên, chiếm tỷ lệ cao nhất với 44,7%; 824 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật (35%), 478 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông (20,3%).

Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên có 356 chỉ tiêu, chiếm 15,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng có 942 chỉ tiêu (40%), dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 884 chỉ tiêu (37,5%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, hoặc dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 174 chỉ tiêu.

Cơ hội việc làm tại Festival tuyển dụng tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 1.356 chỉ tiêu, chiếm 57,6%, giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều lựa chọn, công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân, qua đó, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

2-quang-canh.jpg
Đông đảo sinh viên góp mặt tại Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024.

Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Vietour, Novotel Hà Nội Thái Hà, Công ty cổ phần Dược Sanfo, Công ty cổ phần đầu tư Công nghệ Hacom…

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của phiên giao dịch việc làm và tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu hỗ trợ giải quyết việc làm, quan tâm, hỗ trợ những bạn sinh viên năm cuối có nhu cầu tìm việc làm sau khi ra trường, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 2.031 sinh viên tại trường. Kết quả khảo sát cho thấy, trên 70% sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm bán thời gian. Do đó, tại Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024, Ban Tổ chức đã mời một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán thời gian như: Công ty cổ phần Takahiro, Công ty cổ phần đầu tư T&L Việt Nam, Công ty cổ phần Tatamore… tuyển dụng ở các vị trí: Nhân viên bán hàng, thu ngân, pha chế, phục vụ, lễ tân…

Ngoài ra sinh viên, người lao động còn được tham gia hội thảo, tư vấn về kỹ năng tìm việc, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn… để tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.356 chỉ tiêu tại Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.