Lao động - Việc làm

Huyện Ba Vì: Mở phiên giao dịch việc làm lưu động lần thứ 2 trong năm

Mai Hoa 23/09/2023 12:30

Sáng 23-9, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện. Có 30 đơn vị tham gia với 2.235 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng.


tu-van-viec-lam.jpg
Nhiều thông tin tư vấn tuyển dụng việc làm hữu ích.

Khẳng định việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam nhấn mạnh, nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, 9 tháng qua, thành phố đã giải quyết việc làm cho 171.228 lao động, đạt 105,7% kế hoạch năm.

Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023 còn triển khai các hoạt động tư vấn du học, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, thị trường xuất khẩu lao động; tư vấn việc làm, hướng nghiệp học nghề...

nguoi-lao-dong.jpg
Đông đảo người dân trên địa bàn quan tâm thông tin tuyển dụng lao động.

Đây là lần thứ hai trong năm 2023, phiên giao dịch việc làm lưu động diễn ra tại huyện Ba Vì, tạo điều kiện tối đa cho người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận tiếp cận được thông tin tuyển dụng và cơ hội việc làm. Trong số 2.235 chỉ tiêu, có tới 1.695 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, còn lại là chỉ tiêu tuyển sinh.

Trong 30 doanh nghiệp tham gia, có 11 doanh nghiệp tham gia lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động, chiếm tỷ lệ lớn nhất (36,7%). Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, may mặc, giáo dục...

Chiếm tỷ lệ lớn nhất là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng với 573 chỉ tiêu tuyển dụng (chiếm tỷ lệ 33,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), phù hợp các vị trí việc làm ổn định, như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng có 306 chỉ tiêu (chiếm 20,2%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua phiên giao dịch việc làm lần này, hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Sàn giao dịch việc làm huyện Ba Vì tiếp tục được nâng cao, góp phần thúc đẩy thị trường lao động của thành phố phát triển, giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì: Mở phiên giao dịch việc làm lưu động lần thứ 2 trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.