Theo dõi Báo Hànộimới trên

186 thí sinh dự chung kết Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình robot – MYOR 2023

Bích Ngọc| 12/06/2023 11:16

(HNMO) - Sáng 12-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ khai mạc vòng chung kết Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình robot dành cho học sinh – MYOR năm 2023.

Giám khảo theo dõi phần dự thi của thí sinh tiểu học.

Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình robot MYOR 2023 với chủ đề “Không gian xanh” dành cho học sinh bậc học phổ thông trên toàn quốc yêu thích công nghệ và đam mê lĩnh vực Robotics. Cuộc thi do Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ và đơn vị GaraSTEM tổ chức.

Vòng chung kết của cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 102 đội với 186 thí sinh đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Kiên Giang, Đà Nẵng. Cuộc thi tập trung vào 3 phần, chia làm 3 nhóm thí sinh thi lắp ráp, điều khiển và lập trình robot để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường và không gian xanh.

Các thí sinh dự thi.

Cụ thể, tại nhóm 1, các thí sinh là học sinh khối Tiểu học dự thi lắp ráp robot. Nhóm 2 dành cho học sinh THCS. Các thí sinh thi điều khiển và lập trình robot. Nhóm 3 dành cho thí sinh là học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên, dự thi phần lập trình robot. Các đội sẽ tự thiết kế, vận hành robot trên các bộ lắp ráp tiêu chuẩn như G-Robot Creator và Ad-on Competition.

Dự kiến tối 12-6, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
186 thí sinh dự chung kết Cuộc thi Lắp ráp và Lập trình robot – MYOR 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.