Theo dõi Báo Hànộimới trên

180 công trình khoa học tham gia Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Xuân Lộc| 18/11/2021 15:57

(HNMO) - Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-11) tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì và năm nay Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đăng cai tổ chức.

Toàn cảnh buổi họp báo diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức ngày 18-11.

Ngày 18-11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, hội nghị này, tiền thân là Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các Trường đại học; Cao đẳng Y Dược Việt Nam, được tổ chức tổ chức 2 năm/lần. Năm nay, hội nghị mở rộng cho tuổi trẻ toàn ngành Y tế, nên ngoài các trường đại học, cao đẳng y - dược toàn quốc, còn có sự tham gia của các bệnh viện cấp tỉnh; bệnh viện tư nhân và các viện nghiên cứu...

Điểm mới ở hội nghị lần này là các báo cáo khoa học bằng tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Hiện đã có 39 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số 315 báo cáo, trong đó, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Ngoài ra, có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác. Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thành viên tại 29 hội đồng thi và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

Năm nay, hội nghị được tổ chức trong phạm vi các khối cơ sở đào tạo đại học - cao đẳng y dược với quy mô khoảng 500 đại biểu, 180 công trình khoa học được lựa chọn báo cáo, 15 Hội đồng giám khảo với 80 thành viên, 100 giải thưởng chính thức. Ban tổ chức cho biết, sẽ có 29 giải xuất sắc ở 29 hội đồng chuyên môn cùng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương trao cho các tác giả dự thi.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra tọa đàm chủ đề: "Tuổi trẻ ngành Y trong phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19" với 9 bài tham luận của các đơn vị đã tham gia trực tiếp phòng, chống dịch Covid-19.

"Hội nghị là diễn đàn góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ, đồng thời cũng là môi trường để những người trẻ có điều kiện phát triển năng lực nghiên cứu khoa học", GS.TS Trần Bình Giang nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
180 công trình khoa học tham gia Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.