Văn nghệ

15 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ 10 năm 2023

Hiền Phương 17/11/2023 - 12:07

Ngày 17-11, Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội tổng kết cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ 10 năm 2023.

bd.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Cuộc thi “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ 10 năm 2023 đã nhận được 35 tác phẩm tham gia dự thi. Trong đó, phần đông tác giả là các cựu chiến binh trực tiếp trải qua chiến đấu, phục vụ chiến đấu kể lại những câu chuyện chiến trường, kỷ niệm tình đồng đội, tình quân dân, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong công cuộc đổi mới đất nước. Ngoài ra, có một số tác phẩm được các tác giả ghi lại qua lời kể của những người trực tiếp chiến đấu trên các chiến trường.

Các tác phẩm dự thi đã tái hiện sinh động, tính chân thực, khách quan về phẩm chất, ý chí quật cường, lòng quả cảm và hành động anh hùng của quân và dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

giai.jpg
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thành phố trao giải cho tác giả đạt giải cuộc thi viết "Ký ức cựu chiến binh" năm 2023.
cvt.jpg
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thành phố vinh danh cộng tác viên tiêu biểu.

Ban giám khảo đã lựa chọn 15 tác phẩm trình Thường trực Hội Cựu chiến binh thành phố trao giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh thành phố đã tôn vinh 7 cộng tác viên có thành tích xuất sắc xây dựng Bản tin Cựu chiến binh Thủ đô năm 2023.

Phát huy kết quả cuộc thi lần thứ 10, Hội Cựu chiến binh thành phố tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” năm 2024. Theo đó, Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ tháng 12-2023 đến hết tháng 11-2024.

Các bài viết tập trung vào các ngày kỷ niệm lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô Hà Nội; phản ánh đậm nét, khắc họa sâu sắc hơn trên các mặt hoạt động quân sự, quốc phòng - an ninh và lao động sản xuất. Ban tổ chức cũng lưu ý, đề tài không chỉ về chiến tranh giải phóng dân tộc mà cần được mở rộng cả công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; biên giới, biển đảo... Bài viết ngắn, gọn, giàu cảm xúc, chính xác, mỗi tác phẩm không quá 2.500 từ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
15 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ 10 năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.