Giáo dục

144 giáo viên trung học phổ thông thi dạy giỏi cấp thành phố

Thống Nhất 05/03/2024 - 11:49

Đây là các thí sinh được lựa chọn từ gần 7.000 giáo viên đã tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi các trường toàn thành phố.

Ngày 5-3 tại Trường Trung học phổ thông Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình) diễn ra lễ khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cụm các trường trung học phổ thông quận Ba Đình - Tây Hồ năm học 2023-2024.

thi-day-gioi-3.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo chúc mừng các thí sinh.

Hội thi năm nay dành cho giáo viên dạy các môn: Vật lý, hóa học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và an ninh. Từ tháng 10-2023, trên toàn thành phố đã diễn ra hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp cụm trường, thu hút gần 7.000 giáo viên tham dự, trong đó có gần 1.700 giáo viên được chọn tham gia hội thi cấp cụm trường. Từ hội thi cấp cụm trường, đã có 140 giáo viên tiêu biểu nhất được lựa chọn tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024.

Theo kết quả gắp thăm, Tây Hồ - Ba Đình là cụm đầu tiên trong tổng số 16 cụm trường khai mạc hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Tại cụm này có 8 giáo viên của các trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Tây Hồ, Phan Đình Phùng đăng ký dự thi.

thi-day-gioi-1.jpg
Một giờ thi dạy giỏi môn vật lý.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, hội thi chỉ diễn ra với một vài tiết dạy, điều quan trọng là phải làm sao để âm vang của những giờ giảng, những điểm ưu việt và tích cực từ hội thi được nhân rộng. Nhiệt tình, tâm huyết và năng lực sư phạm của mỗi thầy cô phải tiếp tục được phát huy, góp phần thúc đẩy phong trào dạy học của mỗi quận, huyện và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng phát triển về chất lượng và chiều sâu.

Sau hội thi, các nhà trường cần chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kịch bản, cùng giáo viên báo cáo chuyên đề để nhân rộng kinh nghiệm ra toàn trường.

thi-day-gioi-2.jpg
Một giờ thi dạy giỏi môn giáo dục thể chất.

Theo ông Trần Thế Cương, kết quả hội thi là minh chứng để đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành. Các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường có thể cho rằng một vài tiết dạy chưa khẳng định hết năng lực thực sự của giáo viên, nhưng nếu từ đây tiếp tục học hỏi, tìm tòi, sáng tạo thì chắc chắn hội thi giáo viên dạy giỏi sẽ là cơ hội tốt nhất để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường có thêm điểm tựa để vượt lên ở một tầm cao mới.

Sau lễ khai mạc của cụm trường Ba Đình - Tây Hồ, các cụm trường còn lại sẽ lần lượt tổ chức lễ khai mạc và tổ chức thi. Hội thi của các cụm trường sẽ kéo dài đến hết ngày 29-3-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
144 giáo viên trung học phổ thông thi dạy giỏi cấp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.