Theo dõi Báo Hànộimới trên

14 năm tù cho tên “yêu râu xanh”

Chu Dũng| 23/09/2022 16:31

(HNMO) - Ngày 23-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1994; ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Bị hại trong vụ án là cháu H (sinh năm 2005), trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 14-2-2021 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán năm 2021), Nguyễn Văn Hiền cùng bạn là Phạm Văn Đáng (sinh năm 1995; cùng ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) chở nhau đi chúc Tết. Khi đến ngã tư đường 100m, gần khu đô thị Hà Phong, huyện Mê Linh thì cả hai gặp cháu H và cháu T (cùng sinh năm 2005; ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng chở nhau đến nhà bạn chúc Tết.

Do bị lạc nên cháu H và cháu T hỏi Hiền đường đi sang huyện Thạch Thất (Hà Nội). Hiền và Đáng ngỏ ý dẫn đường cho cháu H cùng cháu T đến nhà bạn ở huyện Thạch Thất chơi. Hai thiếu nữ tuổi 15 lập tức đồng ý để Hiền điều khiển xe máy chở cháu H, còn Đáng thì chở cháu T. Đến nhà bạn, H và T vào trong nhà chơi, còn Hiền, Đáng đứng bên ngoài đợi.

Khoảng 16h cùng ngày, cả nhóm ra về. Đến địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh (Hà Nội), Hiền rủ cả nhóm vào nhà bạn chơi và ăn cơm, uống rượu tại đây. Hơn 2 giờ sau, Hiền và Đáng lại chở hai cô bạn gái mới quen ra về.

Trên đường về, Hiền phóng vọt xe máy vượt lên phía trước. Đáng chở cháu T đi chậm hơn phía sau. Đến khu đô thị Hà Phong, Hiền cho xe máy dừng lại trước một ngôi biệt thự đang hoàn thiện và bảo cháu H vào bên trong cho đối tượng quan hệ tình dục. Cháu H không đồng ý liền bị Hiền dùng sức mạnh lôi vào hiếp dâm. Gây án xong, đối tượng chở cháu H về nhà. Trên đường đi, xe của Hiền gặp xe của Đáng chở cháu T. Về đến gần nhà hai thiếu nữ, Hiền, Đáng để cháu H và cháu T tự đi xe máy về.

Về phần cháu H, do lo sợ bị bố mẹ trách mắng nên không nói cho người lớn biết chuyện bị Hiền cưỡng bức. Ngày 25-9-2021, mẹ cháu H thấy con gái to bụng, biểu hiện của người mang thai nên đưa con đi khám. Kết quả là cháu H mang thai và đến ngày 5-11-2021 thì sinh hạ một bé trai. Sau khi biết con gái bị hiếp dâm dẫn đến mang thai, gia đình cháu H đã báo cơ quan công an.

Quá trình xét xử được biết, Nguyễn Văn Hiền đã có vợ và 1 con. Trong phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo chấp nhận bồi thường cho cháu H, nhưng hẹn sau khi ra tù sẽ thực hiện. Đối với bé trai, con của cháu H, Hiền cũng xin nhận trách nhiệm. Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo 14 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đúng như truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho tên “yêu râu xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.