Giải trí

12 tiết mục vào chung kết “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc

Thống Nhất 10/12/2023 - 22:21

Tối 10-12, tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội), diễn ra vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” lần thứ XI, năm 2023.

Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần Giáo dục Đại dương tổ chức.

hat-1.jpg
Một tiết mục biểu diễn.

Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Xây dựng văn hóa học đường”, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cuộc thi được tổ chức 2 vòng: Vòng khu vực và vòng chung kết. Vòng khu vực miền Nam đã diễn ra từ ngày 24 đến 26-11, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh; vòng khu vực miền Bắc tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3-12, tại Trường Đại học Thủy lợi.

hat-2.jpg
Vòng chung kết cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc thu hút đông đảo nhà giáo, sinh viên.

Tổng số tiết mục dự thi của hai khu vực là 106, trong đó khu vực miền Nam có 18 đoàn dự thi với 53 tiết mục, khu vực miền Bắc có 21 đoàn dự thi có 53 tiết mục. Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần lớn các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc riêng, gắn với thương hiệu của nhà trường.

Từ vòng thi khu vực tổ chức tại 2 miền, Ban tổ chức đã chọn được 12 tiết mục xuất sắc nhất tham gia biểu diễn và giao lưu ở vòng chung kết diễn ra tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 tiết mục vào chung kết “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.