Pháp đình

12 năm tù cho đối tượng lừa bán người thân vào động mại dâm ở nước ngoài

Chu Dũng 27/11/2023 - 16:27

Ngày 27-11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Phạm Thị Thu Hằng (sinh năm 1986; ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) về tội “Mua bán người” với tình tiết “đưa nạn nhân ra khỏi biên giới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thu Hằng nghiện ma túy, từng bị phạt tù về hành vi liên quan đến ma túy.

Sau khi ra tù, Hằng sang Trung Quốc và quen biết một cặp vợ chồng làm dịch vụ "mại dâm" tại đây, tên là Thắm, Hạnh nhưng không biết rõ lai lịch.

Năm 2015, Hằng được Thắm thuê về nước để lừa các cô gái đưa sang Trung Quốc bán dâm với tiền công 3 triệu đồng/người. Hằng đã gặp một phụ nữ bán dâm ở Hải Phòng, nói “sang Trung Quốc rót bia quán karaoke” và được nhận lời.

cao-hang-5462-1278.png
Bị cáo Hằng tại phiên tòa.

Hằng tìm gặp chị gái ruột của mình, tên L (sinh năm 1980) nói sang Trung Quốc làm việc. Khi đó, con gái nuôi của chị L là cháu H (sinh năm 1998; mới 16 tuổi) cũng bị Hằng lôi kéo cùng đi với cam kết, sang bên kia biên giới chỉ rót bia, không làm sẽ được cho về luôn.

Lừa được 3 người, Hằng đưa các bị hại đến thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), lên đò sang Trung Quốc, rồi giao tất cả cho vợ chồng Thắm, Hạnh. Hằng nhận tiền công 9 triệu đồng và về nước.

Sau đó, các nạn nhân bị đưa sâu vào nội địa Trung Quốc, bị đánh đập, ép phải bán dâm. Đến cuối năm 2016, cháu H trốn khỏi "động mại dâm", tìm được về Việt Nam. Mẹ đẻ H đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Cơ quan tố tụng xác định, Phạm Thị Thu Hằng là người lừa bán cháu H và chị L nên thuộc trường hợp “mua bán từ 2 đến 5 người”. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo cũng được ghi nhận tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải nên Hội đồng xét xử quyết định tuyên mức án 12 năm tù, đúng với tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 năm tù cho đối tượng lừa bán người thân vào động mại dâm ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.