Theo dõi Báo Hànộimới trên

115.000 thuê bao bị khóa đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Thanh Hà| 03/04/2023 14:19

(HNMO) - Chiều 3-4, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, kể từ ngày 31-3, thời điểm các nhà mạng thực hiện khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đến hết ngày 2-4, 115.000 thuê bao bị khóa đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao sau khi bị cắt 1 chiều sáng 1-4 tại cửa hàng giao dịch VinaPhone 811 đường Giải Phóng, Hà Nội. Ảnh: H. Lan

Sau khi khóa một chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy đinh, các nhà mạng vẫn tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng. Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động gửi tin nhắn với cú pháp TTTB tới số 1414 để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ. Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, trong thời gian qua, các nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội, giúp các thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin sẽ hỗ trợ cho mỗi cá nhân trong các giao dịch trên môi trường số sau này.

Bên cạnh đó, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

Các nhà mạng cho hay, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Đại diện VinaPhone chia sẻ, nhà mạng này vẫn nhắn tin cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên web và qua ứng dụng My VNPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
115.000 thuê bao bị khóa đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.