Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích khi thuyền bị lật ngoài khơi bang Johor (Malaysia)

Kim Phượng| 15/12/2021 17:51

(HNMO) - Ít nhất 11 người di cư Indonesia đã thiệt mạng và nhiều người khác được cho là mất tích sau khi một chiếc thuyền bị lật vào sáng 15-12 trong thời tiết mưa bão ngoài khơi bang Johor, Malaysia, trang CNA cho biết. Con thuyền chở 50 người nhập cư bất hợp pháp.

Hoạt động tìm kiếm người mất tích đang diễn ra ở bãi biển Tanjung Balau, bang Johor, Malaysia ngày 15-12.

Các binh sĩ đang tuần tra đã phát hiện thi thể của 7 người đàn ông và 4 phụ nữ trên bờ biển Tanjung Balau, 14 người trên thuyền đã được cứu, 25 người khác vẫn mất tích. Những người sống sót được đưa về đồn của lực lượng vũ trang Malaysia Tanjung Sepang ở Kota Tinggi.

Các nhà chức trách Malaysia vẫn đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Đô đốc Mohamad Zubil Mat Som, cảnh sát trưởng tuần duyên hải kêu gọi những người di cư không vào Malaysia bất hợp pháp.

Hiện, Đội Lực lượng phản ứng nhanh và đội máy bay không người lái MAF đã được triển khai với sự hỗ trợ của Hải quân Hoàng gia Malaysia để xác định vị trí những người nhập cư bất hợp pháp còn lại xung quanh khu vực.

Phó Giám đốc Điều hành Hàng hải Johor Simon Templer Lo Tusa cho biết, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ có thể sẽ mất khoảng 4-10 ngày, tùy thuộc vào điều kiện hiện tại...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
11 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích khi thuyền bị lật ngoài khơi bang Johor (Malaysia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.