Theo dõi Báo Hànộimới trên

109 kỹ sư được trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Thu Hằng| 14/12/2022 19:13

(HNMO) - Chiều 14-12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN tổ chức lễ vinh danh và trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 109 kỹ sư Việt Nam trong các năm 2021 và 2022.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN của Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN của Việt Nam Phan Xuân Dũng nêu rõ: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế, đặc biệt là tích cực tham gia các cơ chế của ASEAN, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tham gia Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (AFEO) và đã không ngừng nỗ lực để trở một thành tổ chức thành viên năng động, trách nhiệm và đưa ra nhiều sáng kiến nhằm kết nối cộng đồng kỹ sư, trong nước với cộng đồng kỹ sư ASEAN và quốc tế. Từ khi Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN được thành lập đến nay, Việt Nam đã có 552 kỹ sư được trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, đa số là các kỹ sư ngành điện, công nghệ thông tin, tự động hóa và xây dựng, đóng góp cho sự phát triển và hội nhập của đơn vị, của ngành và của đất nước. 

Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trao tặng danh hiệu hội viên danh dự cho các ông Nguyễn Bỉnh Niệm và Lê Thái Anh.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Điện lực Việt Nam Mai Quốc Hội, được công nhận danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là một vinh dự cao quý với một người kỹ sư. Các kỹ sư này sẽ có cơ hội được đi khắp các nước trong khối ASEAN làm việc mà không phải qua tuyển chọn. Tuy nhiên, để được công nhận, các kỹ sư phải đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN. Ngoài ra, để có thể gia nhập thị trường lao động trong khu vực với triển vọng việc làm tốt hơn, nhiều tiềm năng cho nghiên cứu và phát triển, mỗi người kỹ sư phải có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc, khả năng thích ứng và hòa nhập nhanh với môi trường văn hóa đa dạng ở các nước khác nhau trong khu vực ASEAN. 

Các kỹ sư được trao Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Trong số 109 kỹ sư được trao Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN lần này, có 105 kỹ sư trong lĩnh vực điện lực. Trước đó, đã có 442 kỹ sư của ngành điện được công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chiếm 80% trong tổng số 552 kỹ sư ASEAN của cả nước. 

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Bỉnh Niệm và ông Lê Thái Anh, thành viên Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN của Việt Nam, Hội Điện lực Việt Nam được Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trao tặng danh hiệu hội viên danh dự vì đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển lực lượng kỹ sư ASEAN của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
109 kỹ sư được trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.