(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa có Báo cáo số 60/BC-UBND về Công tác cải cách hành chính quý I-2020 của thành phố Hà Nội. Báo cáo nêu rõ, thành phố đã và đang tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính, kiểm soát việc công bố thủ tục hành chính.
Trong quý I-2020, thành phố đã ban hành 7 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính, phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của nhiều cơ quan, đơn vị. 100% các quyết định công bố thủ tục hành chính sau khi ban hành đã được công khai theo quy định.
Cũng theo báo cáo, trong quý I-2020, thành phố tiếp tục triển khai Hệ thống họp trực tuyến đến toàn bộ các xã, phường, thị trấn và đã hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng. Đặc biệt 100% sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản kết nối, liên thông trên môi trường mạng, ứng dụng chữ ký số chuyên dùng.
Trong năm 2020, thành phố sẽ từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia; phấn đấu 50% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có; 100% phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã được gửi, nhận văn bản điện tử với bộ, ngành, cơ quan trung ương thông qua hệ thống gửi, nhận văn bản điện tử thành phố…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.