Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 nhà khoa học trẻ nhận Giải thưởng Quả cầu vàng

Nguyệt Ánh| 19/12/2021 12:48

(HNMO) - Ngày 19-12, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng khoa học - công nghệ Quả cầu vàng và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Trao tặng Giải thưởng khoa học - công nghệ Quả cầu vàng cho các tài năng trẻ.

Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 66 hồ sơ giới thiệu đề cử của 27 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước và Đại sứ quán Việt Nam, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.

So với năm trước, số lượng hồ sơ tăng lên, đặc biệt là các ứng viên đang học tập, công tác ở nước ngoài. Hồ sơ của các đề cử có chất lượng tốt, nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, chủ nhiệm đề tài khoa học - công nghệ cấp quốc tế, quốc gia được ứng dụng thực tế; nhiều công bố quốc tế chất lượng cao... Đặc biệt, giải thưởng đã bổ sung, mở rộng lĩnh vực xét chọn, đó là “chuyển đổi số” và “tự động hóa”, ưu tiên các lĩnh vực khoa học - công nghệ chiến lược quốc gia đến năm 2030 của Chính phủ.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết: Với vai trò và trách nhiệm của tổ chức Đoàn, trong những năm qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác phát hiện, tôn vinh, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ, trong đó có các tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm, nhằm tạo môi trường phát hiện, chăm lo phát triển nhân lực khoa học - công nghệ; thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống.

Các nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học - công nghệ nhận phần thưởng.

Được tổ chức từ năm 2003, 18 năm qua, giải thưởng thu hút hàng nghìn nhà khoa học, nhà phát minh, doanh nhân trẻ, những thanh niên tài năng trong lĩnh vực khoa học - công nghệ ở trong và ngoài nước tham gia. Đặc biệt, ngày càng xuất hiện nhiều hồ sơ đăng ký của các bạn trẻ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu uy tín của nhiều nước phát triển trên thế giới, như: Anh, Bỉ, Australia, Pháp, Áo, Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... “Có thể nói, giải thưởng đã thực hiện nhiệm vụ “kép” đó là: Một mặt tôn vinh thành tích xuất sắc của các tài năng trẻ, mặt khác, thực hiện việc kết nối, chia sẻ giữa các tài năng trẻ và tạo cơ hội để các tài năng trẻ cống hiến cho đất nước”, đồng chí Bùi Quang Huy khẳng định.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng khoa học - công nghệ Quả cầu vàng cho 10 tài năng tiêu biểu; trao tặng phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học - công nghệ cho 20 nữ sinh viên xuất sắc.

Danh sách 10 cá nhân tiêu biểu giành Giải thưởng khoa học - công nghệ Quả cầu vàng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 nhà khoa học trẻ nhận Giải thưởng Quả cầu vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.