Thể thao

1.800 vận động viên tham gia Giải chạy Pháp ngữ 2024

Quỳnh Dương 24/03/2024 - 11:00

Sáng 24-3, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đã tổ chức Giải chạy Pháp ngữ - Course de la Francophonie lần thứ 2 tại khu vực Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang (Hà Nội).

Với tên gọi Ensemble (Cùng nhau), đây là sự kiện thể thao và văn hóa dành cho những người nói tiếng Pháp, yêu mến tiếng Pháp và yêu thích chạy bộ.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam; ông Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam; ông Pierre du Ville, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, Chủ tịch Nhóm đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội (GADIF); ông Edgar Doerig, Đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF); ông Laurent Sermet, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ cùng đại diện các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam và hơn 1.800 vận động viên.

20240324_075746.jpg
Các vận động viên nhí tham gia chạy cự ly 2,5km.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa kỷ niệm 54 năm Ngày Quốc tế Pháp ngữ. Vượt lên trên thể thao, sự tham gia của các vận động viên tôn vinh các giá trị của tình bác ái, sự dấn thân và niềm vui. Đó cũng là giá trị của phong trào Pháp ngữ, một khía cạnh quan trọng của Ngày Quốc tế Pháp ngữ.

Năm nay, mục tiêu phát triển bền vững số 3 của Liên hợp quốc "Vì một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho cộng đồng ở mọi lứa tuổi" được chọn làm chủ đề chính của sự kiện. Giải chạy Pháp ngữ 2024, thông qua các hoạt động đa dạng, mong muốn trở thành điểm hẹn nhằm khuyến khích, thúc đẩy sức khỏe và niềm vui sống cho cộng đồng.

Giải chạy có 3 cự ly chính, 2,5km, 5km và 10 km, phù hợp với khả năng của từng nhóm đối tượng tham dự.

Đây là một trong những giải chạy phong trào có cơ cấu giải thưởng phong phú nhất với tổng cộng 37 giải, dành cho nhà vô địch nam và nữ của mỗi cự ly, vận động viên lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất của mỗi cự ly, nhóm đăng ký sớm nhất và nhóm đăng ký đông nhất…

Bên lề giải chạy, nhiều hoạt động giao lưu, triển lãm văn hóa, biểu diễn nghệ thuật bằng tiếng Pháp đến từ các trường mẫu giáo, tiểu học, phổ thông và các trường đại học giảng dạy tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp trên địa bàn Hà Nội cũng như các tổ chức, các đại sứ quán, doanh nghiệp Pháp ngữ cũng diễn ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
1.800 vận động viên tham gia Giải chạy Pháp ngữ 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.