Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube Shorts bổ sung tính năng tường thuật trong video tương tự TikTok

Hoàng Linh| 29/09/2022 19:48

(HNMO) - Trong nỗ lực cạnh tranh với đối thủ mạnh từ Trung Quốc, YouTube đã bổ sung cơ chế tường thuật (narration) vào nền tảng video ngắn Shorts của mình.

Ảnh minh họa.

Trong giai đoạn trước mắt, người dùng sử dụng iPhone hay iPad sẽ có thể thêm tường thuật nhanh chóng khi khởi tạo các video ngắn trong Shorts. Để làm điều này, cùng với việc cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất trên iOS, người dùng có thể thực hiện các thao tác cơ bản gồm: Nhấn vào nút ký hiệu đánh dấu V (more/thêm) ở góc phải màn hình quay, sau đó nhấn tiếp vào nút chức năng bổ sung tường thuật. 

Tiếp đến, di chuyển thanh định vị màu trắng trên bảng thời gian video tới điểm muốn bổ sung tường thuật, rồi nhấn nút tròn đỏ (Record) để bắt đầu nói thêm những nội dung như mong muốn, và nhấn một lần nữa khi kết thúc. Một cách làm khác là người dùng có thể nhấn và giữ nút ghi âm này để nói, rồi thả ra khi hoàn tất. 

Trong quá trình bổ sung tường thuật, người dùng có thể sử dụng các thao tác biên tập quen thuộc, như xóa các nội dung tường thuật mới thêm (Undo), hay phục hồi chúng (Redo); tăng, giảm âm lượng; chọn giữ lại nội dung âm thanh video nguyên bản… 

Thực tế, tường thuật khi khởi tạo các nội dung video từ lâu đã là một trong những thế mạnh cốt lõi của TikTok, và đây cũng không phải tính năng duy nhất YouTube “sao chép” của TikTok nhằm tăng lợi thế cạnh tranh. Trước đây, nền tảng video thuộc Google này đã từng mượn tính năng cho phép người dùng đáp lại các bình luận trong video đăng tải bằng một nội dung video khác. 

Cùng với những nỗ lực này, YouTube cũng có những cố gắng riêng nhằm khuyến khích sự phát triển của các kênh nội dung, như chia sẻ lợi nhuận trong Shorts. Hiện nay, việc đem lại doanh thu đủ tốt cho các nhà sản xuất nội dung vẫn là một điểm yếu của TikTok so với các đối thủ cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube Shorts bổ sung tính năng tường thuật trong video tương tự TikTok

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.