(HNMO) - Yahoo! vừa quyết định chính thức dừng dịch vụ Yahoo! Vietnam Blog vào ngày 17/1/2013 tới để tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm Yahoo! cốt lõi hiện tại và xây dựng các sản phẩm mới.
Quanh việc quyết định trên liệu có ảnh hưởng tới người dùng tại VN, cũng như về chiến lược phát triển tới của Yahoo!, PV đã có cuộc trao đổi sau với đại diện Yahoo! VN:
Hỏi: Hiện tại có bao nhiêu người sử dụng Blog Yahoo! Việt Nam?
Trả lời: Chúng tôi không công bố dữ liệu về người dùng cũng như số liệu về các sản phẩm cụ thể.
Hỏi: Điều gì sẽ xảy ra với tất cả các dữ liệu người dùng trên trang Blog Yahoo! Việt Nam?
Trả lời: Yahoo! sẽ cung cấp một công cụ kết xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tất cả các bài viết, lời bình và hình ảnh gốc trong tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam của họ. Yahoo! chú trọng ưu tiên hàng đầu cho việc chuyển đổi dữ liệu suôn sẻ và chúng tôi sẽ làm việc với người sử dụng trong suốt quá trình này để đảm bảo người dùng nhận được thông tin chính xác và các công cụ để khôi phục dữ liệu.
Hỏi: Chính xác ngày nào Blog Yahoo! Việt Nam sẽ bị đóng cửa?
Trả lời: Yahoo! Việt Nam Blog sẽ đóng cửa vào ngày 17 tháng 1 năm 2013. Người dùng sẽ được thông báo về việc đóng của blog và quy trình khôi phục dữ liệu sẽ bắt đầu từ 6 tháng 12 năm 2012.
Hỏi: Tại sao Yahoo! đóng cửa Blog Yahoo! Việt Nam?
Trả lời: Đây là một phần trong kế hoạch đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích.
Hỏi: Chiến lược sản phẩm của Yahoo! tại Việt Nam là gì?
Trả lời: Yahoo! cam kết sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tại thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ khách hàng tại Việt Nam. Sản phẩm truyền thông của chúng tôi bao gồm Yahoo! Mail và Messenger sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết không ngừng cải tiến các sản phẩm, dịch vụ và cung cấp những công cụ quan trọng đến người sử dụng.
Hỏi: Liệu đây có phải là một động thái cắt giảm chi phí không?
Trả lời: Đây là một phần trong kế hoạch đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích. Yahoo! cam kết sẽ nâng cấp tốc độ truy cập và mang tới cho khách hàng, các nhà xuất bản website và các doanh nghiệp quảng cáo những trải nghiệm tốt nhất có thể.
Hỏi: Thế còn những ảnh hưởng tới doanh thu thì thế nào?
Trả lời: Chúng tôi không công bố con số doanh thu của từng sản phẩm cụ thể.
Hỏi: Yahoo! có chạy Yahoo! Blog tại các thị trường khác không?
Trả lời: Hiện tại, Yahoo! có chạy Yahoo! Blog tại Đài Loan (TQ) và Hong Kong.
Hỏi: Bao nhiêu người dùng trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng?
Trả lời: Chúng tôi không công bố dữ liệu về người dùng cũng như số liệu về các sản phẩm cụ thể.
Hỏi: Bao nhiêu người nằm trong đội ngũ hỗ trợ cho sản phẩm này và liệu có xảy ra tình trạng lãn công không?
Trả lời: Chúng tôi không bình luận về những vấn đề nội bộ. Đây là một phần trong kế hoạch đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng, chính vì vậy nhân viên của Yahoo! sẽ tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích. Yahoo! cam kết sẽ nâng cấp tốc độ truy cập và mang tới cho khách hàng, các nhà xuất bản website và các doanh nghiệp quảng cáo những trải nghiệm tốt nhất có thể.
Hỏi: Yahoo! còn đóng cửa những sản phẩm nào nữa?
Trả lời: Tại Yahoo!, chúng tôi đã và đang tập trung xây dựng nên những sản phẩm hay và có ý nghĩa cho người dùng. Đôi khi, điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn — như cắt bớt một số tính năng mà chúng tôi thấy không mang lại nhiều giá trị cho người dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.