Xã hội

Xúc động hành trình vận chuyển an toàn quả tim hiến tặng cứu người của Cảnh sát giao thông

Chu Dũng - Thanh Tàu 25/08/2024 10:31

Trong ngày 24 và sáng 25-8, các Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng để cứu người.

Theo đó, vào sáng cùng ngày (24-8), Phòng Cảnh sát giao thông tiếp nhận thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) về việc đề nghị hỗ trợ bảo đảm an toàn để các chuyên gia y tế vận chuyển một trái tim được hiến tặng từ Bệnh viện Xanh Pôn ra sân bay Nội Bài di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để kịp ghép cho bệnh nhân.

1-25-08.png
Hơn 21h xe cứu thương bắt đầu lăn bánh từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Chu Dũng

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn bố trí 2 xe ô tô chuyên dụng cùng Tổ công tác đến ngay Bệnh viện để hỗ trợ.

Vào 10h sáng 24-8, kíp dẫn Cảnh sát giao thông đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, phối hợp với các chuyên gia y tế chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về con người, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Phương án dẫn thử cũng được thực hiện để bảo đảm thời gian kịp đến sân bay Nội Bài để chuyển quả tim vào thành phố Hồ Chí Minh.

3-25-08.png
Chặng đường an toàn ra sân bay Nội Bài. Ảnh: Chu Dũng

Do chưa thể thực hiện việc lấy tạng theo kế hoạch ban đầu, nên đến 17h ngày 24-8, theo đề nghị của Bệnh viện, Cảnh sát giao thông đã sử dụng xe chuyên dụng đưa chuyên gia y tế cùng mẫu bệnh phẩm "hỏa tốc" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn di chuyển lên sân bay Nội Bài để kiểm tra mức độ tương thích, chuẩn bị phác đồ điều trị. Sau đó, đưa các chuyên gia y tế trở lại bệnh viện tiến hành các bước để lấy tạng.

4-25-08.png
Trực tiếp đưa kiện hàng "đặc biệt" vào sân bay. Ảnh: Chu Dũng

Thời điểm 20h10, Hà Nội mưa như trút nước cũng là lúc các Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông bắt đầu hành trình dẫn đường để chuyển "món quà của lòng nhân ái" từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đi sân bay Nội Bài. Do mưa lớn, một số điểm trên tuyến dẫn bị ngập úng, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT đã chỉ đạo kíp dẫn thay đổi lộ trình, và yêu cầu các Đội địa bàn tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông ở các nút giao mà xe chở tạng và chuyên gia lưu thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đến 20h40, với tinh thần quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã hoàn thành nhiệm vụ, cùng các chuyên gia y tế đưa quả tim được hiến tặng đến sân bay Nội Bài để chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh ghép cho bệnh nhân. Đến rạng sáng 25-8, hành trình vận chuyển đã kết thúc an toàn tại đầu Hà Nội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) nhận nhiệm vụ quan trọng dẫn đường vận chuyển trái tim hiến tặng từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tuy không quá dài nhưng nhiều khó khăn, đặc biệt là về giao thông trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị, đoàn xe chở trái tim đã vượt qua mọi trở ngại trong thời gian ngắn nhất có thể để đưa quả tim đến bệnh viện kịp thời, phục vụ thực hiện ca ghép cứu người.

45646-1.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đoàn bảo đảm an toàn. Ảnh: Phòng PC08.

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng PC08, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã có mặt tại mọi ngã tư trên lộ trình, bảo đảm mọi nút giao giúp đoàn xe di chuyển liên tục, khắc phục mọi trở ngại về thời tiết, lượng xe đông đúc...

Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ đoàn gồm hàng chục mô tô chuyên dụng, gần 50 cán bộ, chiến sĩ của 4 đội nghiệp vụ, và đội ngũ hỗ trợ từ Bệnh viện Đại học Y Dược gồm: 2 xe cấp cứu, 2 xe hành chính, cùng ekip y, bác sĩ và nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đại học Y Dược. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã để lại nhiều hình ảnh cảm động.

34155(1).jpg
Cảnh sát giao thông thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ vận chuyển quả tim hiến tặng từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: PC08

Chia sẻ thông tin, PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các lực lượng Cảnh sát giao thông vì sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả trong nhiệm vụ này. Sự phối hợp chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao của các chiến sĩ cảnh sát giao thông đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ, mang lại cơ hội sống cho người bệnh. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần bảo vệ an ninh trật tự và an toàn sức khỏe của người dân mà lực lượng Công an luôn nỗ lực thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc động hành trình vận chuyển an toàn quả tim hiến tặng cứu người của Cảnh sát giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.