Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất khẩu sang EU đạt khoảng 83 tỷ USD sau 2 năm thực thi EVFTA

Hà Thư| 09/08/2022 06:49

(HNM) - Báo Công Thương ngày 8-8 đã tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm đánh giá việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) sau 2 năm có hiệu lực.

Tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng".

Kể từ khi EVFTA có hiệu lực (ngày 1-8-2020) đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã thay đổi tư duy, định hướng thị trường và hàng hóa, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Liên minh châu Âu (EU), tận dụng khá tốt các ưu đãi. Nhiều ngành hàng như: Giày dép, dệt may, sắt thép, thủy sản, gỗ, rau quả… đã gia tăng được kim ngạch xuất khẩu.  Kết quả đó góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU đạt khoảng 83 tỷ USD, với mức tăng trưởng xấp xỉ 15% trong 2 năm thực thi EVFTA.

Các chuyên gia, diễn giả tham gia tọa đàm có chung nhận định, để xây dựng thương hiệu ngành hàng, tiếp tục tận dụng tối đa các lợi thế, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tập huấn nâng cao hiểu biết về EVFTA cũng như các quy định, tiêu chuẩn về quy tắc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm… Cùng với đó, mỗi doanh nghiệp, ngành hàng cần nắm bắt thông tin thị trường, văn hóa và thị hiếu của người tiêu dùng… để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu sang EU đạt khoảng 83 tỷ USD sau 2 năm thực thi EVFTA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.