Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất hiện nhiều bến, bãi xe không phép trên địa bàn huyện Thanh Trì

Chu Dũng| 11/04/2023 15:55

(HNMO) - Ngày 11-4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã nắm được thông tin về hoạt động của nhiều bến, bãi xe không phép trên địa bàn huyện và đang cho xác minh xử lý.

Bến xe tự phát được chỉ dẫn ngay từ đầu đường Nguyễn Xiển.

Theo thông tin ban đầu, các bến xe không phép chủ yếu hoạt động trên địa bàn 2 xã Thanh Liệt và Tân Triều. Bề ngoài, những bến xe này chỉ là những lối mòn dẫn vào những khu đất trống được quây tôn, hoặc ngụy trang buôn bán cây cảnh. Có bến xe họp ngang nhiên trên đường nội bộ khu đô thị đang được xây dưng.

Tại hầu hết bến xe này, ô tô, xe máy ra vào đều bị chặn lại thu tiền. Trong bến, xe tải hạ thùng chăng biển ghi rõ nhà xe, số điện thoại để khách đến nhận và gửi hàng đi các tỉnh, thành phố và ngược lại.

Bến xe không phép hoạt động công khai.

Theo ghi nhận trong ngày 10 và sáng 11-4, hoạt động của các bến xe bắt đầu nhộn nhip từ 10h đến đêm khuya. Cụ thể, trên địa bàn xã Thanh Liệt, ngay sát khu chung cư Báo Công an nhân dân, trên đường Nguyễn Xiển, sau dãy ki-ốt bán cây cảnh là lối đi hẹp dẫn vào bến xe chủ yếu nhận hàng đi các tỉnh phía Nam...

Trên địa bàn xã Tân Triều, có gần 10 bến xe hoạt động tại đường số 10 khu đô thị Tổng cục V (Bộ Công an), thôn Yên Xá, trên đường Nguyễn Xiển và khu vực làng nghề Triều Khúc. Các bến xe này hoạt động công khai, có người trông giữ ngay lối vào và thu tiền ô tô ra vào 20.000-30.000 đồng/xe. Điển hình, ở khu đường nội bộ sau Khu đô thị Green City, 286 Nguyễn Xiển bị biến thành bến xe, lấn chiếm toàn bộ lòng đường. Xe tải tập kết như họp chợ, còn chủ bến xe dựng lán quây tôn ngay trên đường để điều hành.

Bãi xe tự phát hoạt động công khai.

Về hoạt động của các bến xe trái phép gây mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực, Công an huyện Thanh Trì, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với chính quyền địa phương đã nhiều lần xử lý nhưng đâu vẫn hoàn đấy.

Gần đây nhất, vào tháng 2-2023, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với ông Đ.X.K, đại diện bãi trông giữ phương tiện 280A Nguyễn Xiển; ông N.Q.D, đại diện bãi trông giữ phương tiện 280B Nguyễn Xiển; ông N.N.M, đại diện bãi trông giữ phương tiện 286 Nguyễn Xiển; ông N.P.V, đại diện bãi trông giữ phương tiện 300 Nguyễn Xiển…

Biên bản xử phạt thể hiện, từ nhu cầu đỗ, gửi xe của người dân trong khu vực, các cá nhân trên đã tự ý đứng ra nhận và tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe, lập bến khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định. Đồng thời với việc bị xử phạt hành chính, các cá nhân vi phạm đã cam kết chấm dứt ngay hoạt động khai thác bãi đỗ xe không phép và đề nghị chủ phương tiện tự di chuyển xe ra khỏi khu đất.

Về việc có "xã hội đen bảo kê” các bến xe không phép hoạt động gây mất an ninh trật tự địa bàn hay không, Công an huyện Thanh Trì cho biết, đang vào cuộc xác minh. Trước mắt, đã giao công an các xã Thanh Liệt, Tân Triều báo cáo về vụ việc.

Để tiếp tục bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn huyện Thanh Trì, trong thời gian tới, Công an huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục duy trì phối hợp Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, chống tái vi phạm tại các địa điểm nêu trên và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ phương tiện không phép, tự ý lập bến bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều bến, bãi xe không phép trên địa bàn huyện Thanh Trì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.