Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuân về với người lao động trên giàn khoan dầu khí

Thanh Hải| 30/01/2020 08:10

(HNM) - Xuân về, mọi nhà được đầm ấm, sum vầy cùng gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc thì trên Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 (thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) giữa trùng khơi, những người lao động dầu khí đang miệt mài làm nhiệm vụ. Họ cố gắng vượt qua những khó khăn, vất vả, vượt qua nỗi nhớ nhà để tập trung cho công việc, nỗ lực làm giàu cho quê hương, đất nước.

Công nhân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên Giàn Công nghệ Trung tâm số 2.

Tỉ mẩn gỡ những sợi dây buộc từng nhánh mai, các kỹ sư, công nhân Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 trang trọng đặt chậu mai ngay cạnh tượng Bác Hồ. Anh Nguyễn Sơn Trường, Giàn phó Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 chia sẻ, ngày Tết trên giàn tuy không cầu kỳ và đủ đầy như trong đất liền, nhưng luôn được chuẩn bị chu đáo. Những ngày giáp Tết, các chuyến hàng từ đất liền liên tục được chuyển ra các giàn. Đó là những chậu hoa mai, hoa đào, phong lan, những chiếc bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ,… đong đầy tình cảm của đất liền.

Anh Trường bảo, dịp này, cụm Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 có hơn 100 kỹ sư, công nhân ở lại đón Tết. Mọi người đã sớm cùng nhau dọn dẹp phòng làm việc; hoa, cây cảnh được trang trí khắp nơi. Gắn bó với liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) hơn 23 năm, anh Trường không nhớ đã trải qua bao nhiêu cái Tết trên giàn, nhưng đã thành thông lệ, cứ đến thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, anh em làm việc trên giàn lại quây quần trong phòng câu lạc bộ, đón nhận những phong bao lì xì mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp từ ban lãnh đạo giàn, trao gửi nhau những lời chúc mừng năm mới. Sau đó, mọi người ở các bộ phận thay phiên nhau trực và đi chúc Tết trên giàn khoan. Tuy nhiên, tại các vị trí chính trên giàn, đội ngũ công nhân, kỹ sư trực ca vẫn không được phép ngừng quan sát, theo dõi và điều khiển để bảo đảm cho hệ thống giàn làm việc an toàn.

“Việc đón Tết trên giàn khoan - ngôi nhà thứ 2 của mình thật đặc biệt, cứ đến giờ phút Giao thừa, không ai tránh được cảm giác nhớ nhà. Nhưng, vì trách nhiệm, nghĩa vụ của người làm dầu khí, nên anh em cố gắng tạo không khí ấm cúng nhất có thể của đêm Giao thừa. Với chúng tôi, những cái Tết xa nhà, những đêm Giao thừa giữa trùng khơi chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời…”, anh Lê Ngọc Hùng, kỹ sư cơ khí Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 tâm sự.

Trên các công trình biển của ngành Dầu khí, không khí làm việc những ngày Tết vẫn rất khẩn trương. Đối với Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 là giàn đã hoạt động 30 năm, máy móc thiết bị già cỗi nên việc bảo đảm an toàn tại đây càng được đặc biệt chú trọng. Trong nhiều năm qua, Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 là đơn vị tiêu biểu về lao động sản xuất và xây dựng con người mới, luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao.

Tới thăm và mang quà từ đất liền ra chúc Tết người lao động tại giàn, ông Phan Ngọc Trung, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết, tập đoàn luôn ghi nhận những đóng góp đặc biệt của người lao động dầu khí trên giàn, đặc biệt là những anh em phải xa gia đình trong những ngày Tết đến, Xuân về để mang những dòng dầu, khí về bờ, làm giàu cho đất nước…

Một mùa xuân mới lại về, bên cạnh niềm vui mừng năm mới, những người lao động dầu khí làm việc trên giàn cũng phải đối mặt với nhiều thách thức nơi đầu sóng, ngọn gió. Nhưng với không khí vui tươi cùng sự quyết tâm cao độ, ai ai cũng lạc quan, tin tưởng vào một năm 2020 hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuân về với người lao động trên giàn khoan dầu khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.