Giải trí

Xuân Bắc, Tự Long biểu diễn chương trình Trung thu hướng về đồng bào vùng lũ

14/09/2024 - 21:27

Nhà hát Kịch Việt Nam, Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, Nghệ sĩ nhân dân Tự Long cùng nhiều nghệ sĩ khác chung tay tổ chức chương trình “Trung thu không xa cách” vào ngày 17-9 tại Nhà hát Hồ Gươm (40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và livestream trên nền tảng mạng xã hội. Chương trình nhằm mang đến cho các em nhỏ những khoảnh khắc đáng nhớ, đồng thời ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 (bão Yagi).

Chương “Trung thu không xa cách” được Nhà hát Kịch Việt Nam chủ trì tổ chức theo gợi ý của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai các hoạt động hướng tới đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ bằng chuyên môn của nghệ sĩ, không chỉ dừng ở việc kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng và hỗ trợ người dân. Đây cũng là chương trình nghệ sĩ chung sức vì cộng đồng, tiếp nối thành công của chuỗi chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” đã được thực hiện rất thành công trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành.

trung-thu.jpg
Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm và livestream trên nền tảng mạng xã hội. Ảnh: NHKVN

Chia sẻ với báo chí ngày 14-9, Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc và Nghệ sĩ nhân dân Tự Long cho hay, bão số 3 đi qua để lại tổn thất lớn cho nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc nước ta. Nhiều trẻ em mất hẳn một mùa Trung thu. Với mong muốn bù đắp phần nào và đem lại niềm vui tinh thần cho các em nhỏ, Nhà hát Kịch Việt Nam và các nghệ sĩ đã nhanh chóng quyết định tổ chức chương trình nghệ thuật “Trung thu không xa cách”. Dù được tổ chức đột xuất, nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Hà Myo, các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam. Tất cả đều không nhận thù lao để thông qua chương trình góp phần ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ.

Theo Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, chương trình “Trung thu không xa cách” vừa mang đến các em nhỏ những tiết mục nghệ thuật về Trung thu đặc sắc, hấp dẫn vừa hướng các em đến tình yêu thương, sẻ chia với cộng đồng. Các phụ huynh và trẻ em đến xem trực tiếp chương trình ngoài việc ủng hộ thông qua hình thức mua vé còn có thể ủng hộ bằng hình thức mua sách, vở, đồ dùng học tập... Ban tổ chức đã liên hệ với các nhà xuất bản, nhà sản xuất đồ dùng, dụng cụ học tập để tổ chức các quầy bán sách, đồ dùng học tập tại điểm biểu diễn.

chuong-trinh-co-nhieu-nghe-si.jpg
Chương trình nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ. Ảnh: NHKHN

Đặc biệt, mong muốn dành tặng một món quà ý nghĩa cho khán giả, đặc biệt là các em nhỏ, trong dịp Trung thu năm nay, chương trình “Trung thu không xa cách” được livestream trên kênh cá nhân của Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, YAN, Câu chuyện Hà Nội và nhiều kênh khác trên YouTube… để lan tỏa rộng hơn, xa hơn.

Ngoài chương trình “Trung thu không xa cách”, các đơn vị nghệ thuật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tổ chức một số hoạt động nghệ thuật phù hợp với tình hình thực tế để hỗ trợ đồng bào và các địa phương đang gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ.

Theo đó, Nhà hát Múa rối Việt Nam biểu diễn chương trình “Trăng trẻ thơ” tại Sân khấu Thủy đình – Nhà hát Múa rối Việt Nam (361 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) vào 9h30 ngày 15-9. Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn “Dạ tiệc đêm Rằm” tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào 20h ngày 16 và 17-9.

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn hòa nhạc “Lalo Stravinsky” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 17-9. Nhà hát Chèo Việt Nam biểu diễn chương trình “Tâm sự quê” tại Rạp Kim Mã (71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) vào 20h ngày 18-9. Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam biểu diễn đêm nhạc “Hà Nội - Những tháng năm” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 20-9.

Tiền quyên góp và một phần tiền bán vé trong quá trình tổ chức các chương trình nghệ thuật sẽ gửi về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ các địa phương và đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Bắc, Tự Long biểu diễn chương trình Trung thu hướng về đồng bào vùng lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.