Du lịch

Xử phạt nhà hàng ở Hạ Long đuổi du khách phản ánh bữa ăn có dấu hiệu "chặt chém"

Thanh Vân (TTXVN) 23/06/2024 - 09:26

Ngày 22-6, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) chỉ đạo xử lý vi phạm đối với nhà hàng Minh Phi 1 (phường Hà Khẩu) có hành vi ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch.

Chú thích ảnh
Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) làm việc với nhà hàng Minh Phi 1 về hành vi xúc phạm du khách. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 17-6, bà Đ.T.L.P (trú tại tỉnh Thái Bình) phản ánh về việc một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu chặt chém giá và có thái độ hành xử thiếu văn hóa khi đuổi khách ra ngoài trong lúc khách đang khiếu nại đồ ăn giá đắt.

Theo như clip được bà P chia sẻ, gia đình bà vào nhà hàng Minh Phi 1 ăn trưa ngày 17-6. Bữa ăn trị giá hơn 2,3 triệu đồng; trong đó đĩa bề bề rang khoảng 10 con có giá 765.000 đồng và bát canh ngao giá 200.000 đồng. Bà P cho rằng giá như vậy là đắt nên yêu cầu nhà hàng kiểm tra lại hóa đơn.

Trong quá trình thắc mắc, người thân bà P có dùng điện thoại quay lại để làm bằng chứng. Trong lúc phía bên đoàn bà P đang trao đổi với nhân viên ở quầy lễ tân thì bất ngờ xuất hiện hai người đàn ông đến nói chuyện với đoàn với thái độ không được thân thiện, yêu cầu thành viên trong đoàn không được quay video và có lời lẽ xúc phạm, dọa tác động vật lý với du khách, đuổi du khách ra khỏi nhà hàng...

Bức xúc trước thái độ và giá cả của nhà hàng, bà P cùng người thân đã báo cáo sự việc tới UBND phường Hà Khẩu, đồng thời đăng clip lên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Chú thích ảnh
Hóa đơn bữa ăn của nhóm du khách tại nhà hàng Minh Phi 1 có giá 2,385 triệu đồng. Ảnh: TTXVN

Sau khi củng cố các chứng cứ và làm việc trực tiếp với các bên liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 1 về hành vi: Niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng (khoản 5, điều 3 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn) và khiêu khích, xúc phạm người khác (điểm a, khoản 3, điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình), với tổng số tiền 6.500.000 đồng; đồng thời yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.

Đại diện thành phố Hạ Long thông tin, thời gian qua, địa phương đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch, “không có vùng cấm”, không để “con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch, hình ảnh của thành phố bên bờ di sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhà hàng ở Hạ Long đuổi du khách phản ánh bữa ăn có dấu hiệu "chặt chém"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.