Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt đối tượng chèo kéo khách du lịch ở khu vực hồ Hoàn Kiếm

Chu Dũng| 13/02/2023 17:01

(HNMO) - Ngày 13-2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã triệu tập đối tượng Đ.V.H (sinh năm 1987; ở tỉnh Hưng Yên) là lao động tự do để làm rõ hành vi chèo kéo khách du lịch nước ngoài đánh giày và lăng mạ, đe doạ người quay clip ghi lại sai phạm này.

Trước đó, vào sáng 12-2, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đánh giày quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm cố tình chèo kéo khách du lịch nước ngoài. Bài viết nêu: "Chứng kiến khách du lịch nước ngoài đang đi bộ thì ông đánh giày cố chạy theo để dán keo. Dù người khách đã xua tay và nói liên tục “This is my old shoes…” nhưng anh đánh giày vẫn miệt mài dán giày…".

"Sau khi tự ý dán giày xong thì du khách đưa cho người đánh giày 10.000 đồng, nhưng người này không đồng ý và chạy theo đòi 20.000 đồng. Thậm chí khi biết  bị quay clip, người đàn ông này đã chửi bới người quay mình".

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, ngày 13-2, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh, đưa Đ.V.H. về trụ sở để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận việc đeo bám, chèo kéo khách du lịch của mình là phản cảm, gây mất hình ảnh du lịch Thủ đô.

Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý H theo nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt đối tượng chèo kéo khách du lịch ở khu vực hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.