Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 7 trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm trong phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chu Dũng| 04/05/2023 11:51

(HNMO) - Ngày 4-5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 7 điểm trông giữ xe có tình trạng “chặt chém” giá vé quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29-4 đến 3-5), lượng người đổ về trung tâm quận Hoàn Kiếm tăng đột biến, do vậy, nhiều điểm trông giữ phương tiện xuất hiện tình trạng trông giữ quá diện tích cho phép. Bên cạnh đó, tại một số điểm trông giữ, nhân viên của bãi xe nhân cơ hội tăng giá vé để kiếm thêm, đút túi cá nhân. Mặc dù đây là thỏa thuận dân sự, nhưng cũng khiến một số người dân bức xúc khi gửi xe tại những điểm này.

Một điểm trông giữ ô tô lấn chiếm vỉa hè.

Qua điều tra, các điểm trông giữ phương tiện chủ yếu nằm trên các phố Trần Nhật Duật, Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng, Hàng Gai… Ngay khi nhận được phản ánh của người dân và qua công tác kiểm tra địa bàn, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an các phường xử lý 7 trường hợp vi phạm với các hành vi tự ý nâng giá trông giữ phương tiện, tự ý chăng dây trên vỉa hè, chiếm dụng lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện, ra quyết định phạt hành chính gần 40 triệu đồng.

Ngoài ra, trong đợt này, đơn vị xử phạt 51 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị; 32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 16 trường hợp bán hàng rong.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, dịp nghỉ hè bắt đầu, nhu cầu đi lại vui chơi của người dân và du khách nước ngoài đến quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cao. Nhu cầu trông giữ phương tiện vì thế cũng cấp thiết nên đề nghị người dân cần gửi phương tiện ở những nơi niêm yết giá công khai, có bảo vệ mặc đồng phục trông giữ và xuất vé trông giữ phương tiện có ghi mức phí. Công an quận Hoàn Kiếm sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh của người dân để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 7 trường hợp trông giữ phương tiện vi phạm trong phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.