Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm xe ba gác tự chế chở hàng cồng kềnh

Chu Dũng| 29/11/2022 15:18

(HNMO) - Ngày 29-11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trước thực trạng nhiều xe ba gác chở hàng cồng kềnh xuất hiện trên phố mà đa số người điều khiển không phải đối tượng thương, bệnh binh, đơn vị đã yêu cầu các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn tăng cường kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm.

Ghi nhận, trong buổi trưa cùng ngày, tại khu vực ngã tư Thanh Nhàn - Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, thường xuyên có loại xe này hoạt động, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra và chặn giữ nhiều xe ba gác tự chế.

Qua kiểm tra, nhiều xe do đúng đối tượng là thương, bệnh binh điều khiển đều được tuyên truyền nhắc nhở không chở hàng hóa cồng kềnh vào dịp cuối năm để bảo đảm an toàn giao thông.

Trong ca công tác, qua kiểm tra xe ba gác tự chế do ông P.N.T (sinh năm 1962; ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển chở hàng cồng kềnh là nhiều thanh nhôm dài, tổ công tác đã yêu cầu ông T phối hợp cùng chủ hàng không vận chuyển hàng hóa gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đồng thời, phát hiện ông T không phải đối tượng chính sách, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và xe ba gác tự chế không biển kiểm soát do ông T điều khiển.

Trực tiếp làm nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: "Qua điều tra trên thực tế, còn rất ít người điều khiển phương tiện xe ba gác tự chế là đối tượng chính sách thương, bệnh binh. Đa số loại phương tiện này được cho thuê lại, hoặc mượn tên để người khác điều khiển nên trong quá trình làm nhiệm vụ nếu không đúng đối tượng điều khiển chúng tôi sẽ tịch thu xe. Còn trường hợp chở hàng cồng kềnh sẽ được yêu cầu dỡ hàng hóa, phạt lỗi vi phạm giao thông thông thường".

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, riêng trong tháng 11-2022, đơn vị đã lập biên bản xử lý, tạm giữ 47 phương tiện là xe ba gác tự chế không đúng đối tượng điều khiển. Ngoài việc tăng cường xử lý trên đường, đơn vị đã phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hướng dẫn xe ba gác tự chế không đi vào cầu Long Biên tránh nguy hiểm cho cầu và ùn tắc giao thông khu vực trên.

Phòng Cảnh sát giao thông đã hạn chế và không cấp mới biển kiểm soát cho loại phương tiện trên vì những lý do không bảo đảm điều kiện kỹ thuật cũng như an toàn khi lưu thông trên thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm xe ba gác tự chế chở hàng cồng kềnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.