Đô thị

Xử lý nghiêm việc chèo kéo mời gửi xe trong phố cổ

Chu Dũng 04/03/2024 - 09:20

Ngày 4-3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, qua tiếp nhận phản ánh của người dân có hiện tượng nhiều đối tượng dù không có trách nhiệm trong việc trông giữ phương tiện quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm nhưng vẫn tự ý đứng ra đường vẫy khách gây phản cảm, đơn vị đã phối hợp cùng Thanh tra giao thông và UBND các phường trên địa bàn làm rõ.

Qua 3 ngày cuối tuần tại không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm (từ tối ngày 2 đến rạng sáng 4-3), các lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường Hàng Buồm và Thanh tra giao thông, quận Hoàn Kiếm, đã bắt quả tang và xử lý 4 trường hợp tự ý đứng giữa đường chặn giữ phương tiện, chèo kéo khách vào các bãi gửi xe tự phát, xử phạt 2 triệu đồng/4 trường hợp… Các trường hợp trên đều không phải người dân sinh sống quanh khu vực mà ở nơi khác đến, không có trách nhiệm và không liên quan đến việc trông giữ phương tiện nhưng vì quen biết với những chủ bãi giữ xe tự phát, hoặc tự ý lấn chiếm một đoạn vỉa hè trên phố Trần Nhật Duật, dưới gầm cầu Chương Dương để trông giữ ô tô, xe máy.

ceb2b18a-8a23-4355-84fe-bd644c9eb3e6.jpeg
Kiểm soát an ninh trật tự trong phố cổ.

Tại Công an phường Hàng Buồm, bà Đ.T.T (sinh năm 1954; ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thừa nhận, vào cuối tuần, thường ra khu vực gầm cầu Chương Dương ngồi nói chuyện với các nhân viên trông giữ phương tiện ở khu vực này, nên khi thấy phương tiện chủ yếu là ô tô đi qua khu vực thường đứng giữa đường vẫy khách mời chào vào gửi xe để tham quan phố cổ… Sau khi được tuyên truyền, bà Đ.T.T đã hiểu rõ hành vi trên gây phản cảm, mất mĩ quan đô thị và cam kết không tái phạm.

bd93e0b0-a065-420b-8160-6868c5cceff6.jpeg
Mời một trường hợp vi phạm về Công an phường xử lý.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, người dân có nhu cầu trông giữ phương tiện khi vui chơi không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm và phụ cận, cần lựa chọn những nơi được cấp phép, công khai giá dịch vụ. Không nghe và làm theo những đối tượng đứng giữa đường chèo kéo. Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục xử lý các bãi xe vi phạm, các trường hợp vi phạm gây mất mĩ quan đô thị.

4af12614-fe2f-4aab-b97c-3f13573c5443.jpeg
Các lực lượng cùng ra quân.

Theo thống kê, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 25 bãi trông giữ phương tiện vi phạm, phạt tiền 65 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm việc chèo kéo mời gửi xe trong phố cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.