Pháp luật

Xử lý nghiêm học sinh đi xe máy phân khối lớn

Chu Dũng 26/09/2023 - 16:34

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) yêu cầu các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn tập trung xử lý học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường.

Từ kết quả xử lý, lực lượng sẽ thông tin tới nhà trường nơi các em đang học để có biện pháp xử lý tiếp theo.

384225024_187158977734156_2288326255033729998_n(1).jpeg
Một học sinh vi phạm bị giữ xe.

Ghi nhận, tại khu vực quận Đống Đa, các tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 3 trong quá trình tuần tra cắm chốt dọc tuyến đường Láng, Láng Hạ, Hoàng Cầu… vào đầu giờ chiều 26-9, đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy phân khối lớn đến trường.

Cá biệt, có trường hợp Đ.T.M (sinh năm 2008, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, là học sinh lớp 10) đến nhà bạn chơi, tự lấy xe máy chở bạn đi mua trà sữa, bị xử phạt lỗi không có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện là xe mô tô khi chưa đủ tuổi…

Trung tá Ngô Đức Cảnh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 3 cho biết, qua xử lý thực tế, các em học sinh đều nắm rõ việc sử dụng phương tiện xe máy phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe tham gia giao thông là vi phạm pháp luật và các cam kết của nhà trường ký với cơ quan công an, chính quyền địa phương. Các trường hợp vi phạm đều tự ý lấy chìa khóa để sử dụng phương tiện của phụ huynh.

“Việc xử lý nghiêm cùng với tuyên truyền đã tạo hiệu quả rõ nét trong Tháng an toàn giao thông, khi vi phạm trên đường ngày càng ít. Từ đầu tháng 9 đến nay, riêng Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 6.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh trên địa bàn quận Đống Đa”, Trung tá Ngô Đức Cảnh thông tin.

Còn cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình cho biết, từ đầu năm học mới đến nay, không chỉ tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho hơn 1.400 học sinh mà nhà trường đã cam kết xây dựng "cổng trường an toàn", không ngừng trang bị cho học sinh kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông an toàn, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy, nổ và các kiến thức cơ bản phòng, chống ma túy học đường, tệ nạn xã hội…

384145155_278139878507468_3463478211710978376_n.jpeg
Lực lượng chức năng xử lý kết hợp tuyên truyền.

Phòng Cảnh sát giao thông thông tin, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trên địa bàn trong Tháng an toàn giao thông, đơn vị đã phối hợp với nhiều trường từ mầm non đến đại học tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Phòng Cảnh sát giao thông đã tuyên truyền một số kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ và an toàn giao thông phù hợp các lứa tuổi. Các em học sinh được giới thiệu về vai trò rất quan trọng của người tham gia giao thông đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông; phân tích nguyên nhân và hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội, để mỗi cá nhân có ý thức phòng ngừa tai nạn.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tổ chức những buổi tuyên truyền mang ý nghĩa sâu rộng như tập trung vào học sinh các trường có tuyến đường sắt chạy qua và sinh sống ven các tuyến sông, kết hợp lồng ghép các chương trình tặng mũ bảo hiểm, cẩm nang an toàn giao thông, hướng tới mục tiêu định hình và xây dựng văn hóa giao thông đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm học sinh đi xe máy phân khối lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.