Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm hành vi trông xe trái phép tại khu vực phố cổ

Chu Dũng| 23/01/2023 15:54

(HNMO) - Khoảng 14h30 ngày 23-1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão), tổ công tác Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện B.M.H (sinh năm 1982; ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hành vi chiếm dụng lòng đường trông giữ xe trái phép tại phố Đinh Tiên Hoàng.

Khi phát hiện hành vi trên, tổ công tác đã mời H về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, H thừa nhận đã tự ý chăng dây, mời gọi khách để trông giữ phương tiện trái quy định. Công an phường Hàng Bạc đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với H về lỗi vi phạm trên và xử phạt 2.500.000 đồng. Đồng thời Công an phường đã yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Đối tượng H tại cơ quan công an.

Đại uý Ngô Quang Phúc, Trưởng Công an phường Hàng Bạc cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền cho người dân khu vực không tổ chức chăng dây trông giữ phương tiện khi không được phép. Đồng thời thiết lập đường dây nóng để người dân khi phát hiện sai phạm trực tiếp phản ánh để được giúp đỡ.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, vi phạm tại phường Hàng Bạc chỉ là 1 trong những vi phạm điển hình bị phát hiện và xử lý kịp thời. Bắt đầu từ Giao thừa chào năm mới Quý Mão, qua tuần tra kiểm soát, cảnh sát 113 và công an 18 phường đã xử lý hơn 10 trường hợp trông giữ phương tiện trái phép.

Tết Quý Mão có đặc thù tạm dừng mở không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tuy nhiên, nhu cầu vui chơi giải trí và trông giữ phương tiện vẫn cao nên Công an quận Hoàn Kiếm đã khuyến cáo người dân gửi phương tiện ở nơi được phép trông giữ có biển báo và lực lượng bảo vệ. Nếu phát hiện vi phạm, người dân có thể gọi số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai để được giúp đỡ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm hành vi trông xe trái phép tại khu vực phố cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.