Chiều 22-3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm và cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, xử lý vi phạm liên quan xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo.
Quận Hoàn Kiếm là đầu mối giao thông, có nhiều loại hình phương tiện đặc thù, như xích lô, xe chở khách du lịch, xe ba gác tự chế... Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp UBND, Công an 18 phường tổ chức khảo sát đối tượng sử dụng xe ba gác, qua đó nắm tình hình để phân loại xử lý.
Ghi nhận trong chiều 22-3, dừng đỗ 3 phương tiện xe ba bánh tự chế, kiểm tra được biết đều là thương, bệnh binh, Tổ công tác liên ngành đã tuyên truyền để chủ xe, người điều khiển chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, bảo đảm các yếu tố an toàn của phương tiện, không chở hàng hóa cồng kềnh...
Trực tiếp làm nhiệm vụ, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 1, cho biết, lực lượng chức năng tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấm sản xuất, sử dụng xe tự đóng, tự chế tham gia giao thông; yêu cầu tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ.
Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, cho biết thêm, trước tình hình hoạt động ngày càng phức tạp của các loại hình xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, các xe ba, bốn bánh tự chế gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.
Ghi nhận, riêng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, tập trung nhiều trung tâm thương mại, nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối, từ đầu năm 2024 đến nay, đã xử lý 16 trường hợp xe ba bánh, tạm giữ 16 phương tiện. Đồng thời, tổ chức ký cam kết cho hàng chục chủ phương tiện không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.