Giao thông

Xử lý 566 trường hợp vi phạm về tải trọng phương tiện tháng cao điểm

Lương Ninh Giang 13/08/2023 - 11:34

Ngày 13-8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trong tháng cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ (từ ngày 1-7 đến hết 31-7), các lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 566 trường hợp xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền tổng cộng hơn 3,57 tỷ đồng.

luc-luong-lien-nganh-cua-thanh-pho-ha-noi-quyet-liet-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai.jpg
Các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội quyết liệt kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải.

Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã sử dụng cân xách tay, trạm kiểm tra tải trọng lưu động tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở hàng quá khổ, quá tải tại các bến bãi, công trình nhằm kiểm soát chặt hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa; tăng cường phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các xe vi phạm kích thước thành thùng, chở hàng quá tải, đặc biệt kiểm soát tải trọng ngay tại đầu nguồn, trên các tuyến đê, các tuyến đường ra vào cửa ngõ thành phố.

Cũng trong tháng cao điểm, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại 40 đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn thành phố, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 64 trường hợp vi phạm, phạt tiền 183,4 triệu đồng.

Qua công tác kiểm tra trực tiếp việc xếp hàng hóa lên phương tiện vận chuyển tại các đầu mối, các mỏ khai thác vật liệu xây dựng, các bãi trung chuyển vật liệu ven các tuyến sông, đoàn kiểm tra đã chỉ ra các tồn tại của các đơn vị trong công tác kiểm soát tải trọng và yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay.

Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang đánh giá, sau 1 tháng cao điểm triển khai thực hiện kế hoạch, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng liên quan, tình trạng các phương tiện vi phạm về tải trọng, vi phạm vệ sinh môi trường giao thông trên địa bàn thành phố đã được kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân và lái xe đã có ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, vận tải hàng hóa bằng xe ô tô và vệ sinh môi trường, đặc biệt trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, bùn, đất, phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Tình hình vệ sinh môi trường, bụi bẩn trên các tuyến đường giao thông công cộng thuộc địa bàn thành phố được cải thiện rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 566 trường hợp vi phạm về tải trọng phương tiện tháng cao điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.