Mỗi ngày một chuyện

Xóm giềng có nhau

NGƯỜI XÂY DỰNG 20/03/2024 - 07:40

Tối 8-3, ngồi uống trà sau bữa cơm, bà Thuận, cán bộ quân đội nghỉ hưu ở tòa nhà GH5 Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) dặn con dâu mới:

- Bà Du hàng xóm nhà mình đã 85 tuổi, chân yếu do ngã mấy năm trước. Chồng bà mới qua đời. Các con, cháu còn đang công tác xa nên bà thường ở một mình. Vì thế cứ 7h30 sáng mà bà Du chưa mở cửa nhà là mẹ bấm chuông gọi xem bà có sao không. Điện thoại bà gọi là mẹ lại chạy sang ngay. Vậy nên, ngày thứ bảy, chủ nhật nếu mẹ có việc vắng nhà thì vợ chồng con lưu ý việc này giúp mẹ nhé.

- Dạ vâng mẹ yên tâm ạ. - con dâu bà Thuận vui vẻ đáp.

Hôm chủ nhật, 10-3 vừa rồi, bà Thuận về quê có việc đột xuất. Con dâu bà đã điều chỉnh lịch du xuân cùng chồng, ở nhà để có thể hỗ trợ bà Du, giúp bà Thuận yên tâm lo việc ở quê.

Cuối tháng 11 năm ngoái, bà Thuận đưa bà Du sang Công viên Long Biên tham quan hội chợ chào mừng 20 năm thành lập quận. Những chỗ đông đúc, khó di chuyển, bà Thuận dìu đỡ bà Du đi khắp nơi, an toàn.

Nhớ về những câu chuyện trên, Người Xây Dựng rất xúc động trước tình cảm và nghĩa cử của bà Thuận. Việc bà hỗ trợ và khuyên các con giúp đỡ người già yếu tuy không mới nhưng luôn cần thiết, để con cháu sống yêu thương và có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xóm giềng có nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.