Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xiaomi trở thành hãng điện thoại thông minh có doanh số lớn thứ hai

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 06/05/2022 12:34

(HNMO) - Thống kê tháng 5-2022 của hãng phân tích thị trường Canalys cho thấy, Xiaomi đã vượt qua Oppo và Apple để trở thành hãng điện thoại thông minh có doanh số lớn thứ hai tại Việt Nam trong quý kinh doanh đầu năm nay.

Xếp hạng thị phần các hãng điện thoại tại Việt Nam.

Thành tích này của Xiaomi có được là nhờ sức tăng trưởng vượt bậc tới 67%, giúp hãng chiếm lĩnh tới 22% thị phần. Trong khi đó, dù ở vị trí đầu bảng, Samsung lại suy giảm doanh số 10% so với cùng kỳ năm 2021, còn thị phần tương đương 34%. 

Ở vị trí tiếp theo là Oppo, với 17% thị phần, do doanh số suy giảm 14%... Trong nỗ lực thay đổi, mỗi hãng cũng đã chọn ra thế mạnh riêng. Xiaomi và Realme tập trung vào cấu hình xử lý, trong khi Vivo chọn thiết kế ngoại hình, còn Oppo chọn máy ảnh - điều thể hiện đặc biệt rõ nét trên chiếc Find X5 Pro mà hãng vừa tung ra với giá bán ngang ngửa iPhone 13 Pro Max tại Việt Nam. Về phần mình, Samsung đang cố gắng đưa những tính năng cao cấp như kết nối 5G hay màn hình 120Hz tới các phân khúc giá rẻ - như chiếc Galaxy M53. 

Oppo Find X5 Pro là mẫu điện thoại mới nhất có mặt tại Việt Nam.

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường điện thoại thông minh Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bất chấp xu hướng ảm đạm chung của thế giới. Đây là hệ quả tích cực của các nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 mà nước ta đã triển khai hết sức thành công. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi trở thành hãng điện thoại thông minh có doanh số lớn thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.