Ý kiến - Phản hồi

Xén hè đường, nút giao thông Ngã Tư Sở có hết tắc?

Trần Trung (quận Đống Đa) 18/12/2023 - 07:59

Mấy ngày gần đây, người dân khu vực Ngã Tư Sở và người tham gia giao thông qua đây chứng kiến tiến độ thi công hối hả của dự án cải tạo, tổ chức lại nút giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở. Tại công trường, nhiều phần hè đường, đảo giao thông được phá dỡ thu hẹp diện tích để tăng diện tích mặt đường cho phương tiện lưu thông.

Các đảo cây xanh ở nút giao này cũng sẽ được di chuyển toàn bộ để thành mặt đường. Cho dù dự án đang thi công ngổn ngang càng gây thêm khó khăn cho người điều khiển phương tiện nhưng người dân đều hy vọng khi dự án hoàn thành, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên tại nút giao này sẽ giảm thiểu.

Đây không phải là lần đầu tiên điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại ngã tư này. Trước đó, nhiều phương án đã được áp dụng như cấm rẽ trái để hạn chế xung đột giữa nút giao, các phương tiện phải rẽ phải theo chiều đường đang đi rồi quay đầu để qua ngã tư theo sự điều tiết của hệ thống đèn tín hiệu.

Tuy nhiên, phương án này được đánh giá là chuyển ùn tắc từ điểm này sang điểm khác. Nhất là khi dự án đường Vành đai trên cao Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy hoàn thành và chính thức thông xe, lượng phương tiện lớn đổ dồn vào nút giao thông này đã làm cho khu vực “thất thủ” ngay ngày đầu tiên. Từ đó đến nay, trong khi lực lượng Cảnh sát giao thông căng mình ứng trực hằng ngày để chỉ huy giao thông, người tham gia giao thông qua đây vẫn kêu “khổ”.

Kế hoạch cải tạo, xén hè đường của Sở Giao thông vận tải lần này được ghi nhận là nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm khắc phục “điểm đen” ùn tắc giao thông Ngã Tư Sở. Tuy nhiên, theo nhiều người dân, đây chỉ là biện pháp tình thế, chỉ tăng một phần diện tích nhỏ phục vụ việc đi lại chứ chưa triệt để. Về lâu dài, các tuyến đường trên cao phải kết nối với nhau thông suốt để phân chia lượng phương tiện trên các phần đường, giảm xung đột ở các điểm giao cắt thì mới giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xén hè đường, nút giao thông Ngã Tư Sở có hết tắc?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.