(HNM) - Đó là yêu cầu của Bộ GTVT đối với đơn vị tư vấn và các cơ quan chức năng sau khi nghe báo cáo cuối kỳ dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.
Theo đó, Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28-4-2001 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng GTVT vùng Đồng bằng sông Cửu Long khẳng định có cả đường bộ và đường sắt cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Vì vậy, việc xây dựng đường bộ cao tốc đi chung với đường sắt hay đi riêng cần phải nghiên cứu thận trọng. Theo Bộ GTVT, nếu làm 2 cầu đi riêng thì trong khoảng 700m sẽ có tới 3 cầu lớn bắc qua sông Tiền Giang nên cần phải phân tích hiệu quả kinh tế, tài chính, cũng như tính toán tới các yếu tố xã hội, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long. Về kỹ thuật, Bộ GTVT nhất trí với phương án cầu dây văng hai mặt phẳng dây có trụ tháp đơn có chiều dài nhịp chính từ 500m trở lên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.