Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe tải chạy tốc độ bao nhiêu khi đâm vào đoàn người ở Hải Dương?

Theo Vietnamplus| 21/01/2019 19:13

Chiếc xe tải gây tai nạn giao thông làm 8 người tử vong tại Hải Dương đã chạy với vận tốc 65km/giờ.


Qua tra cứu cho thấy, vào lúc 14 giờ 2 phút 24 giây, chiếc xe có vận tốc 65km/giờ, lúc 14 giờ 6 phút 36 giây thì xe dừng hẳn.

Theo bà Hiền, ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 1 đã tới hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia bảo đảm giao thông, thăm hỏi động viên gia đình người bị nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

“Đoạn tuyến quốc lộ 5 tại khu vực xảy ra tai nạn là đường thẳng, ngoài khu vực đông dân cư, có dải phân cách giữa; mỗi chiều bố trí 3 làn xe gồm làn ngoài cùng dành cho ôtô, làn giữa cho ôtô và xe máy, làn trong cùng dành cho xe máy và xe thô sơ; hệ thống báo hiệu đường bộ đầy đủ, rõ ràng, mặt đường êm thuận”, bà Hiền cho hay.

Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT đưa ra những quy định rất cụ thể liên quan tới tốc độ đối với xe cơ giới. Cụ thể, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) ngoài khu vực đông dân cư đối với xe ôtô tải có trọng tải trên 3,5 tấn là 80km/giờ đối với đường đôi (có dải phân cách), đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên; đường hai chiều không có dải phân cách giữa, đường một chiều có 1 làn xe cơ giới là 70km.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 21-1, tại Km76+600/phải tuyến, quốc lộ 5, địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Xe ôtô tải biển kiểm soát 29C-719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội-Hải Phòng, đi vào làn dành cho xe máy và xe thô sơ, đã đâm vào đoàn người đi bộ đang đi trên làn này.

Hậu quả của vụ tai nạn giao thông làm 7 người tử vong tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu và một số người bị thương.

Khối lượng hàng hóa cho phép của xe ôtô tải biểm kiểm soát 29C-719.53 là 6,35 tấn. Chủ phương tiện là Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Newpro Hà Nội, địa chỉ tại Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội. Xe được cấp phù hiệu ngày 19-12-2016, hạn phù hiệu đến ngày 13-12-2023, hạn kiểm định đến ngày 14-5-2019.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái và ban lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu, đảm bảo giao thông và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử nạn 5 triệu đồng và kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Huyện Kim Thành cũng hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 5 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông, nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Danh sách các nạn nhân tử vong

1. Lương Xuân Sinh, sinh năm 1957

2. Trần Văn Đoan, sinh năm 1963

3. Phạm Văn Thuấn, sinh năm 1954

4. Hứa Bình Minh, sinh năm 1948

5. Hứa Văn Doanh, sinh năm 1946

6. Trần Văn Dương, sinh năm 1956

7. Lê Hồng Tư, sinh năm 1948

8. Lê Văn Tường, sinh năm 1948 (tử vong tại bệnh viện)

Các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành

1. Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1966

2. Hứa Văn Thảo, sinh năm 1959

3. Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1972

4. Hứa Văn Dương, sinh năm 1952

5. Nguyễn Thị Dần, sinh năm 1948

6. Nguyễn Văn Nhẽ, sinh năm 1961

7. Cao Thái Hoàng, sinh năm 1988

Các nạn nhân đều trú tại xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe tải chạy tốc độ bao nhiêu khi đâm vào đoàn người ở Hải Dương?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.