Xe++

Xe nhập khẩu duy trì ưu đãi tương đương  phí trước bạ để giữ sức cạnh tranh

Hoàng Linh 03/07/2023 - 21:04

Trong bối cảnh đợt ưu đãi lệ phí trước bạ của năm 2023 chính thức được triển khai cho xe lắp ráp trong nước, nhiều dòng ô tô nhập khẩu vẫn tiếp tục hoặc thậm chí gia tăng ưu đãi nhằm bảo đảm sức cạnh tranh.

hnmo_sale_03.jpeg
Xu hướng gia tăng ưu đãi để cạnh tranh dễ nhận thấy ở các thương hiệu chỉ bán xe nhập khẩu.

Việc các hãng phải cố duy trì sức hút của xe nhập khẩu trong khoảng thời gian trước mắt là dễ hiểu, bởi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ sẵn có, kết hợp với 50% ưu đãi từ Chính phủ đang khiến xe lắp ráp trong nước được hưởng giá lăn bánh giảm đáng kể. Mức chênh lệch giá lăn bánh có thể từ vài chục đến cả trăm triệu đồng khiến xe lắp ráp trong nước đang trở nên hấp dẫn hơn đáng kể.

Thậm chí, theo chia sẻ từ một số đại lý ô tô, giai đoạn hiện nay chứng kiến một số khách hàng may mắn “lách khe cửa hẹp”, khi ký hợp đồng và xuất hóa đơn xe trong giai đoạn cuối tháng 6, trước khi tiến hành thủ tục đăng ký lưu hành xe trong tháng 7. Điều này đồng nghĩa, họ vừa tận dụng được các ưu đãi sâu từ các hãng ô tô, vừa bớt được khoản chi phí khi đăng ký ra biển. Thực tế này càng khiến các dòng xe lắp ráp trong nước trở nên hút khách, ít nhất là trong những ngày này.

Cụ thể, Honda cho biết, từ nay tới hết tháng 7, sẽ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ khi mua Honda CR-V (không bao gồm 50% hỗ trợ từ Chính phủ); hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khi mua Honda Civic hoặc Honda Accord. Hãng này cũng duy trì ưu đãi miễn phí một năm bảo hiểm thân vỏ và quà tặng thêm cho các mẫu xe này.

Mitsubishi cũng mạnh tay giảm giá các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Attrage, Xpander, Triton và Pajero Sport, với giá trị ưu đãi có thể lên tới hơn 136 triệu đồng. Trong khi đó, ở nhóm sản phẩm của Toyota, Corolla Cross là mẫu xe bán chạy hàng đầu, song cũng được ưu đãi với mức giảm khoảng 35 triệu đồng. Hyundai Stargazer - mẫu xe nhập khẩu hiếm hoi mà TC Motor đang bán tại Việt Nam, nhận mức giảm giá từ 70 - 80 triệu đồng tại đại lý.

Nissan - hãng xe chỉ có các sản phẩm nhập khẩu - cũng thực hiện giảm giá dành cho toàn bộ các dòng xe đang bán. Hiện, tất cả mẫu xe Nissan đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mức giảm giá lần lượt là 70 triệu đồng cho Almera, từ 80-120 triệu đồng cho Navara và từ 80 - 90 triệu đồng cho Kicks.

Một hãng chỉ bán xe nhập khẩu khác là Subaru Forester đang có mức giảm tiền mặt từ nhà phân phối có giá trị từ 109 - 122 triệu đồng, kèm bộ phụ kiện gồm màn hình giải trí, hệ thống tự khóa cửa, gập gương cùng 1 năm bảo dưỡng miễn phí…

Ở nhóm xe sang, Audi cho biết, sẽ tặng bảo hiểm vật chất 2 năm hoặc giá trị tiền tương đương (khoảng 141 triệu đồng) cho khách hàng mua xe tới hết ngày 30-9-2023. Volvo thực hiện đợt ưu đãi lệ phí trước bạ với mức 50% dành cho toàn bộ sản phẩm nhập khẩu, đồng thời, tặng kèm 1 năm bảo hiểm vật chất và gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm. Về phần mình, Volkswagen Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe Tiguan và Teramont, điều này giúp khách hàng mua xe có thể tiết kiệm từ 200 - 250 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe nhập khẩu duy trì ưu đãi tương đương  phí trước bạ để giữ sức cạnh tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.