Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện VinFast bán chạy nhất tháng nhờ hợp tác với vận tải khách

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 13/06/2023 14:18

(HNMO) - Theo báo cáo kết quả kinh doanh do các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam tự công bố, mẫu xe điện của VinFast tháng này xếp đầu về lượng giao tới tay khách hàng.

Nhóm khách hàng kinh doanh taxi đang đóng góp đáng kể vào doanh số của VinFast.

Cụ thể, VF 8 đứng đầu toàn thị trường về lượng xe bàn giao trong tháng vừa qua, với 1.274 xe tới tay khách hàng. Về phần mình, VF e34 cũng đạt 960 xe bán ra. Đây cũng là tháng hiếm hoi VinFast có hai mẫu xe cùng lọt vào nhóm bán chạy, từ sau khi “khai tử” các dòng xe máy xăng. 

Doanh số của VinFast tăng cao bất ngờ một phần lớn nhờ các hợp đồng cung cấp xe cho các nhà cung ứng dịch vụ vận tải hành khách, bao gồm cả “cây nhà lá vườn” là hãng taxi GSM. Trong tháng 5, GSM đã tiếp tục mở rộng dịch vụ ra thành phố Nha Trang và thành phố Huế, đồng thời Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam (ASV) - sở hữu thương hiệu ASV Airports Taxi - đã ký hợp đồng thuê 500 ô tô điện VinFast VF e34… 

Cùng kỳ, hãng Taxi Én Vàng mua 25 xe VF e34 và VF 5 Plus, trong khi Lado Taxi cũng đặt mua 300 xe điện VF 5 Plus. Ngay đầu tháng 6, VinFast đã tiếp tục ký thêm hợp đồng cung cấp 3.000 xe điện VF 5 Plus cho Sun Taxi (bàn giao tới năm 2025). Tất cả những động thái này đồng nghĩa lượng xe điện VinFast “ra đường” đã và sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Cũng trong tháng này, mẫu xe khác chủ yếu hướng tới phân khúc dịch vụ vận tải hành khách là Xpander giữ ngôi vị thứ hai, với 1.171 xe tới tay khách hàng. Thành tích này đủ để chiếc xe đa dụng (MPV) nhà Mitsubishi vượt lên Honda City (thứ ba, 1.035 xe). Xpander cũng đang là mẫu xe đang bán chạy nhất tại Việt Nam tính từ đầu năm 2023, với 6.699 xe, vượt trên Ford Ranger (6.015 xe). Trong tháng này, chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6 với 932 xe bán ra. 

Toyota Vios 2023 đã trình làng nhưng chưa tạo đột phá doanh số.

Đáng chú ý, “cựu vương” Toyota Vios tháng này không còn nằm trong danh sách bán chạy, dù đã ra mắt thế hệ mới từ giữa tháng 5. Tuy nhiên, các ý kiến phân tích cho rằng việc này là bình thường, bởi giai đoạn chuyển giao thế hệ với bất kì mẫu sản phẩm nào cũng đều gây ra những gián đoạn nhất định trong hoạt động kinh doanh. Mất đi Vios, hãng xe Nhật Bản tháng vừa qua chỉ còn một đại diện nằm trong top 10 xe bán chạy là Corolla Cross với doanh số 1.104 chiếc. 

Ngoài những cái tên trên, những mẫu xe khác hiện diện trong danh sách tháng này còn có Hyundai Accent (thứ bảy, 920 xe), Mazda CX-5 (thứ tám, 911 xe), KIA Sonet (thứ 9, 866 xe) và Ford Everest (thứ mười, 635 xe).

Theo các chuyên gia ô tô, ngoài mô hình kinh doanh độc đáo của VinFast, một trong những động lực giúp các mẫu xe lọt vào danh sách bán chạy tháng này chủ yếu nhờ mạnh tay tung ưu đãi, khuyến mại, mà Honda City là một trường hợp điển hình. 

Theo khảo sát thực tế, giá bán thực tế của Honda City L và RS hiện thấp hơn hàng chục triệu đồng so với niêm yết, phổ biến ở mức 509 và 539 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể bản cao nhất của Hyundai Accent (542,1 triệu đồng) và Toyota Vios (592 triệu đồng). Chưa dừng ở đó, nhiều đại lý Honda vừa hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho City, vừa tặng thêm gói phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện VinFast bán chạy nhất tháng nhờ hợp tác với vận tải khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.