Xe++

Xe điện tí hon “Made in Vietnam” bắt đầu tới tay người dùng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 29/09/2023 - 17:46

Ngày 29-9, những chiếc xe điện tí hon Wuling Mini EV lắp ráp tại Việt Nam đầu tiên đã bắt đầu tới tay người tiêu dùng trong nước, đúng với lịch hẹn trước đó.

gm_1.jpeg
Xe điện MiniEV xuất xưởng tại Việt Nam.

Là dòng sản phẩm xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thế giới, MiniEV tại Việt Nam được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy xe điện của TMT Motors (Việt Nam) theo chuyển giao công nghệ từ liên doanh của SAIC-GM-Wuling (Trung Quốc).

Theo Tổng Giám đốc Xe điện TMT Motors Hồ Hải An, các mẫu xe xuất xưởng đợt này đã trải qua quá trình sản xuất, lắp ráp tuân thủ theo đúng chuyển giao công nghệ, được giám sát, kiểm tra gắt gao theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Cũng theo ông Hải An, TMT Motors đang tăng cường sản xuất để đảm bảo năng lực cung ứng tại Việt Nam. Dự kiến, từ cuối tháng 10-2023, người tiêu dùng sẽ có thể mua trực tiếp MiniEV tại 30 đại lý ủy quyền trên cả nước, thay vì ưu tiên khách hàng đặt trước như hiện nay.

Trước đó, MiniEV đã ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6-2023. Chỉ sau đó ít lâu, VinFast cũng công bố mẫu VF3, được xem là đối thủ của MiniEV tại Việt Nam về giá bán, nhưng mẫu xe này phải tới cuối 2024 mới có lịch giao hàng.

Theo giới chuyên môn, các mẫu xe điện bốn bánh siêu nhỏ được kỳ vọng sẽ thay thế xe hai bánh trong vai trò phương tiện di chuyển cá nhân. So với các dòng ô tô truyền thống, xe điện bốn bánh siêu nhỏ tạo lợi thế nhờ thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đủ 4 chỗ ngồi, dễ lái, dễ đỗ, sạc tiện lợi bằng điện dân dụng 220V, chi phí vận hành thấp, chế độ bảo hành chính hãng…

Tuy nhiên, điểm hút khách quan trọng nằm ở mức giá rẻ hơn đáng kể, trong khi lại có ngoại hình trẻ trung, bắt mắt.

Hiện nay, MiniEV cũng là mẫu “ô tô” có giá rẻ nhất trên thị trường, khi chỉ khởi điểm từ 239 triệu đồng. Trong khi đó, VF3 dù chưa được công bố giá chính thức, nhưng nhiều ý kiến dự đoán từ phía chuyên môn cũng ước tính con số chỉ dưới 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện tí hon “Made in Vietnam” bắt đầu tới tay người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.