Giáo dục

Xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây thành trường chuyên

Thống Nhất 14/08/2024 - 15:41

Hà Nội sẽ có 4 trường trung học phổ thông chuyên, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được công bố. Ảnh: Thống Nhất.
Hà Nội sẽ có 4 trường trung học phổ thông chuyên. Ảnh minh họa: Thống Nhất

Ngày 14-8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm học 2024-2025, một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành là xây dựng và hoàn thiện đề án Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây thành trường trung học phổ thông chuyên của thành phố.

Khi hai trường này chính thức trở thành trường chuyên, thành phố Hà Nội sẽ có 4 trường trung học phổ thông chuyên, gồm: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Việc xây dựng hai trường Chu Văn An và Sơn Tây thành trường trung học phổ thông chuyên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu cho Thủ đô; đồng thời, thực hiện Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên, trong đó có quy định “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Hiện nay, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây là hai trường công lập có lớp chuyên. Năm học 2024-2025, bên cạnh chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên, hai trường này vẫn tuyển sinh lớp không chuyên.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 4 trường trung học phổ thông có lớp chuyên của thành phố Hà Nội (gồm chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây) trong năm học 2024-2025 là 2.970 học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây thành trường chuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.