(HNMO) - Chiều 8-6, Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát công tác quản lý, triển khai thực hiện dự án xây dựng trường học tại các khu đô thị trên địa bàn quận Hà Đông.
Theo báo cáo của các đơn vị, trên địa bàn quận Hà Đông có 4 nhà đầu tư được giao làm chủ đầu tư 22 dự án trường học trong các khu đô thị, gồm: Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Khu đô thị mới Phú Lương, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu đô thị mới Văn Khê.
Tuy nhiên, việc triển khai đầu tư xây dựng dự án chậm so với quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư; việc đầu tư xây dựng trường học chưa theo kịp tiến độ xây dựng công trình nhà ở, chưa đáp ứng được nhu cầu về trường học trên địa bàn. Vì thế, đến nay mới có 8/22 dự án trường học hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, mỗi năm, số học sinh trên địa bàn quận tăng từ 6.000-7.000 học sinh, sĩ số trung bình 60 học sinh/lớp, nhóm trẻ. Dự báo 5 năm tới, quận sẽ thiếu trường học trầm trọng, vì thế quận đề nghị các chủ đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để hoàn thành xây dựng các dự án trường học theo quy định; các sở, ngành của thành phố cùng với quận có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện dự án trường học, để sớm hoàn thiện các trường, đưa vào phục vụ dạy học.
Kết luận buổi giám sát, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Xuân đề nghị các chủ đầu tư chủ động hoàn thiện thủ tục pháp lý để xúc tiến hoàn thiện các dự án trường học. Riêng với dự án xây dựng Trường Mầm non Sao Khuê (Khu đô thị mới Văn Khê), chủ đầu tư (Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long) khắc phục sai phạm, thực hiện theo hướng dẫn của các sở chuyên ngành của thành phố; chủ đầu tư 2 dự án trường học ở Khu đô thị mới Phú Lương sớm phối hợp với UBND quận Hà Đông để tháo gỡ vướng mắc về giếng khoan, đường dây cấp điện… nhằm sớm xây dựng, hoàn thành đưa vào hoạt động trong giai đoạn 2023-2025.
Tổ đại biểu số 10 cũng đề nghị các sở, ngành chức năng của thành phố tiếp tục đồng hành, tham mưu, hướng dẫn các chủ đầu tư hoàn tất thủ tục pháp lý; tháo gỡ khó khăn để sớm đưa vào đầu tư xây dựng các dự án trường học, từng bước đáp ứng nhu cầu đến lớp của học sinh địa phương.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.