Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Quỳnh Ngọc| 21/04/2023 07:03

(HNM) - Theo Bộ NN&PTNT, đến nay, tổng diện tích trồng cà phê cả nước khoảng 710.000ha, nhưng thu hoạch chỉ khoảng 650.000ha và chế biến sâu đạt tỷ lệ rất thấp. Mặc dù đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê, nhưng Việt Nam chưa có thương hiệu nào góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu cà phê đắt nhất thế giới.

Theo đề án phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tổng diện tích cà phê đặc sản đạt 11.500ha, chiếm khoảng 2% tổng diện tích cà phê. Giai đoạn 2026-2030, diện tích cà phê đặc sản đạt gần 19.000ha, chiếm khoảng 3% diện tích cà phê Việt Nam.

Để nâng cao giá trị sản phẩm và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam ở thị trường thế giới, các chuyên gia cho rằng, các bộ, ngành cần phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết tận gốc khó khăn của ngành cà phê, như: Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chất lượng, xây dựng thương hiệu... Nhà nước cần có phương án hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi để doanh nghiệp đầu tư phát triển, xây dựng vùng nguyên liệu với nhà máy chế biến theo hướng hiện đại, đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.