Giáo dục

Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

Thống Nhất 19/09/2023 16:38

Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số là chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, diễn ra tại các địa phương từ ngày 2-10 đến 8-10.

hk.jpeg
Quận Hoàn Kiếm trao thưởng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Chủ đề năm nay là xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Tuần lễ được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Đồng thời, hoạt động này nhằm tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Trong đó có yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo; huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.