Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Hanoibus thành thương hiệu hàng đầu

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 04/02/2021 10:54

(HNMO) - Sáng 4-2, nhân dịp đón Tết Tân Sửu 2021, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đến thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chúc Tết cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và quận Hai Bà Trưng tham dự.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi tới toàn thể 10 nghìn cán bộ, người lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới đời sống kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước, nhưng thành phố vẫn đạt tăng trưởng 3,98%, thu ngân sách cao hơn gần 6% so với năm 2019. Kết quả này có được là nhờ sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, trong đó có Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương kết quả Tổng công ty đã đạt được trong năm qua. Mặc dù vận tải là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất, nhưng Transerco vẫn đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng, bằng 103,9% kế hoạch (giảm khoảng 17,5% so với năm 2019); duy trì thu nhập bình quân của người lao động khoảng 8 triệu đồng/người/tháng; quan tâm chăm lo Tết cho cán bộ, người lao động.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Thủ đô và cả nước đã trải qua tháng 1-2021 với kết quả phát triển kinh tế khả quan. Tuy nhiên, đến cuối tháng 1, đầu tháng 2, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong đó, Hà Nội chịu tác động trực tiếp với số lượng lớn người đi về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh, đến nay đã có 21 người nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Tình hình này đang tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, trong đó có ngành Vận tải.

Trước bối cảnh đó, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội phát huy kinh nghiệm thực hiện “nhiệm vụ kép” năm 2020; chủ động thích ứng với tình hình mới và trong quá trình đó, phải tiếp tục coi phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu.

Đồng chí đề nghị HĐND, UBND thành phố, các sở, ngành liên quan phải có trách nhiệm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Tổng công ty. Theo Bí thư Thành ủy, vừa qua thành phố đã đề xuất với Bộ Tài chính tháo gỡ vướng mắc về đơn giá để thanh toán dịch vụ công ích cho các doanh nghiệp; tới đây cần phát huy tinh thần đó để đồng hành cùng doanh nghiệp.

Lưu ý về tầm nhìn phát triển, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội phải tập trung xây dựng “Hanoibus” trở thành thương hiệu hàng đầu của Thủ đô gắn với những giá trị cốt lõi: Thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp, thể hiện ở tất cả các mặt từ con người, phương tiện đến quản lý, điều hành; trở thành doanh nghiệp vận tải hàng đầu không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo thành phố tham quan Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, xây dựng thương hiệu có nhiều việc phải làm, nhưng quan trọng nhất là văn hóa và con người. Tổng công ty phải là đơn vị đi đầu trong thực hiện 2 quy tắc ứng xử mà thành phố đã ban hành; tuyển chọn, huấn luyện đào tạo từ lái xe, phụ xe chuẩn mực về ứng xử; chủ động đổi mới, sáng tạo theo hướng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, mở rộng quy mô hoạt động trên các lĩnh vực; đặc biệt chú trọng khai thác tiềm năng dịch vụ trông giữ xe.

Bí thư Thành ủy lưu ý, trong năm 2021, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào vận hành. Với năng lực vận chuyển khoảng 900 khách/chuyến, nếu duy trì 6-7 phút/chuyến thì lượng hành khách sẽ rất lớn. Do đó, Tổng công ty cần phối hợp và chủ động triển khai các bến, tuyến xe buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị trên để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân.

Nhấn mạnh yêu cầu, nhiệm vụ nhằm bảo đảm “mạch máu” giao thông thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Tổng công ty chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch, có phương án dự phòng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết. Lưu ý 60% cán bộ, người lao động Tổng công ty phải làm xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng chí Vương Đình Huệ chỉ đạo cần chăm lo đời sống cho những người trực Tết; có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan bãi đỗ xe tự động tại phố Nguyễn Công Trứ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho Tổng công ty, tặng quà 20 người lao động của đơn vị. Đồng chí chúc tập thể cán bộ, người lao động Tổng công ty năm mới an khang, thịnh vượng.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Trung cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy và hứa sẽ nỗ lực hết sức thực hiện tốt nhiệm vụ, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Hanoibus thành thương hiệu hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.