Y tế

Xây dựng Bệnh viện 108 xứng đáng là trung tâm ghép mô, tạng lớn nhất cả nước

Đình Hiệp 26/02/2024 - 16:26

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 26-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã tới thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

b-4.jpg
Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tham gia Đoàn có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Báo cáo với Đoàn công tác, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc bệnh viện cho biết, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) được thành lập ngày 1-4-1951. Bệnh viện hiện có 1.830 giường bệnh, 146 đơn vị phòng, khoa, ban. Trong đó có 9 viện chuyên ngành, 18 trung tâm và các khoa nội, ngoại, cận lâm sàng, các cơ quan và 12 bộ môn đào tạo sau đại học.

Những năm qua, bệnh viện đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ giỏi với nhiều chuyên gia đầu ngành, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và nhân dân.

b-1.jpg
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 báo cáo với Đoàn công tác.

Trong đó có nhiệm vụ rất đặc biệt là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí cán bộ cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, Quân đội, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của nước bạn Lào, Campuchia. Năm 2023, bệnh viện khám bệnh trên 1,1 triệu lượt bệnh nhân, cấp cứu trên 30.000 bệnh nhân, thu dung điều trị trên 99.000 bệnh nhân, phẫu thuật 41.000 bệnh nhân, thực hiện trên 23 triệu xét nghiệm, cao nhất từ trước đến nay.

Với bề dày hơn 70 năm trưởng thành và phát triển, bệnh viện không ngừng đẩy mạnh ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, luôn giữ vững vị thế của một trong những trung tâm hàng đầu về nghiên cứu, ứng dụng nhiều kỹ thuật cao. Trong đó, không thể không kể đến Đề án “Tăng cường năng lực nghiên cứu để phát triển kỹ thuật ghép mô, bộ phận cơ thể người” liên tục lập nên những kỳ tích, những đỉnh cao mới.

PGS.TS Lê Hữu Song cho biết, hiện bệnh viện có khoảng 200 bác sĩ làm việc hợp đồng. Nếu không có cơ chế chính sách đãi ngộ hợp lý thì những bác sĩ giỏi này có thể ra ngoài làm việc sau 5 năm ký hợp đồng với bệnh viện. Vì thế, Bệnh viện 108 rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành để tạo điều kiện cho đội ngũ bác sĩ này yên tâm công tác. Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm phục vụ cho hoạt động chuyên môn và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

b-2.jpg
Đồng chí Trương Thị Mai biểu dương những kết quả mà các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đạt được.

Tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư biểu dương thành tích, kết quả mà Bệnh viện 108 đạt được trên mọi mặt công tác. Đội ngũ cán bộ của bệnh viện bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn là những người thầy thuốc chữa bệnh còn là những người thầy đào tạo cho đội ngũ y, bác sĩ cho các bệnh viện trong cả nước.

Đáng lưu ý, bệnh viện không ngừng mở rộng và tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo, học tập nâng cao trình độ chuyên khoa sau đại học với hơn 40 nước và nhiều tổ chức quốc tế để tiếp thu kinh nghiệm, kỹ thuật và tinh hoa y học trên thế giới. Tích cực mở rộng hợp tác và cử cán bộ làm chuyên gia y tế cho Bệnh viện Quân y 103 (Quân đội nhân dân Lào). Đồng thời, cử nhiều bác sĩ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và là thành viên chính thức của Ủy ban Quân y quốc tế.

Thông qua các chương trình, dự án hợp tác quốc tế, nhiều cán bộ của Bệnh viện 108 đã có điều kiện cập nhật công nghệ kỹ thuật y học tiên tiến, góp phần tạo nên những kỳ tích trong điều trị, cứu sống nhiều ca bệnh nặng hiểm nghèo.

b-3.jpg
Đồng chí Trương Thị Mai tặng bức ảnh chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Đồng chí Trương Thị Mai biểu dương Bệnh viện 108 đã 3 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng, trong đó có danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” (năm 2020). Bệnh viện cũng được tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý các loại.

“Thành công của Bệnh viện 108 không chỉ là của đơn vị mà là của cả ngành Y tế nước ta. Vì thế, phần thưởng cao quý nhất mà bệnh viện đạt được chính là sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và các cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân đối với bệnh viện”, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương.

Ghi nhận những đề nghị của Bệnh viện 108, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến lĩnh vực y tế, nhất là chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, làm thế nào để tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, bảo hiểm y tế để bệnh viện giữ chân được người tài và hoạt động tốt hơn. Đồng thời, hỗ trợ về cơ sở vật chất để Bệnh viện 108 xứng đáng là bệnh viện hàng đầu, đặc biệt của quốc gia và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Bệnh viện 108 xứng đáng là trung tâm ghép mô, tạng lớn nhất cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.