Thể thao

Xác minh phản ánh bữa ăn VĐV bóng bàn trẻ quốc gia “không đảm bảo”

Ngân Hà 03/10/2023 - 14:26

Sau khi có thông tin phản ánh về bữa ăn của vận động viên (VĐV) đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn không được đảm bảo, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đang xác minh sự việc để đưa ra phương án giải quyết.

3-doi-tuyen-tre.jpeg
Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập luyện tại khu tập thuộc sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Trao đổi với báo chí ngày 3-10, Phụ trách bộ môn bóng bàn (Cục Thể dục thể thao), đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn cho biết: Ngay trong ngày hôm nay (3-10), Phòng Thể thao thành tích cao 2 (Cục Thể dục thể thao) cùng bộ môn, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam sẽ có mặt tại địa điểm tập huấn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để kiểm tra, xác minh, làm rõ về phản ánh.

Mới đây, đã có phản ánh về việc bữa ăn và dinh dưỡng của các tuyển thủ bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn không đảm bảo theo chế độ quy định, cũng như có một số ý kiến về tiền lương VĐV. Cục Thể dục thể thao cho biết, cán bộ xác minh sẽ báo cáo cấp quản lý để xử lý công việc đảm bảo khách quan và đúng nhất quyền lợi của VĐV.

Theo Thông tư số 86/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 26-10-2020 về quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với HLV thể thao thành tích cao, VĐV thể thao thành tích cao, mức dinh dưỡng (hay được hiểu là chế độ ăn hằng ngày) của 1 tuyển thủ của đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển thể thao trẻ quốc gia khi được tập trung là 320 nghìn đồng/người/ngày. Đây là mức khi tập trung trong nước. Khi tập trung chuẩn bị thi đấu giải, mức dinh dưỡng vẫn giữ nguyên.

Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia hiện do Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội quản lý. Đội đang tập luyện tại điểm tập nằm trong sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Trong thời gian tập trung những năm gần đây, Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia luôn giữ kỷ luật tập luyện và chưa từng có phản ánh.

Còn huấn luyện viên Bùi Xuân Hà của đội bóng bàn trẻ quốc gia thông tin: “Chúng tôi có biết được thông tin phản ánh và Ban huấn luyện đã làm việc rất công khai, minh bạch để xác thực thông tin. Các VĐV của đội tuyển đang tập luyện và được hưởng chế độ dinh dưỡng theo quy định chứ không hề có sự sai phạm nào. Chúng tôi sẽ có báo cáo tới Cục Thể dục thể thao”.

Phụ trách bộ môn bóng bàn (Cục Thể dục thể thao) Phan Anh Tuấn khẳng định, ngay sau khi có kết quả làm việc giữa Phòng Thể thao thành tích cao 2 và Ban huấn luyện đội tuyển cùng các VĐV, bộ môn sẽ báo cáo lãnh đạo Cục và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có phương án giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác minh phản ánh bữa ăn VĐV bóng bàn trẻ quốc gia “không đảm bảo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.