Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường ở huyện Phúc Thọ

Hoàng Sơn| 17/10/2021 16:35

(HNMO) - Ngày 17-10, thông tin từ UBND huyện Phúc Thọ cho biết, các đơn vị chức năng của huyện phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) xác minh được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường. Các lực lượng chức năng đang phân tích chất thải và điều tra các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm.

Mương nước ô nhiễm do bám một lớp dầu thải dày đặc khiến người dân không thể sản xuất.

Ông Đoàn Văn Quyền, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phúc Thọ cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện kiểm tra thực tế cho thấy, mương nước sát Công ty cổ phần Sản xuất nhập khẩu NHP có vết dầu loang chảy qua quốc lộ 32 sang xứ đồng Vũng Muống, xã Tích Giang.

Kiểm tra tại xứ đồng này, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 4 vị trí đổ trực tiếp dầu thải ra môi trường có diện tích 50-70m2. Do 2 ngày qua, trên khu vực xã Tích Giang có mưa nên các vệt dầu theo mương nước loang rộng khoảng 0,5-1km2.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phúc Thọ đã mời 2 đơn vị chuyên môn về khảo sát, đánh giá chất thải tác động đến môi trường để khắc phục. Trước mắt, UBND huyện Phúc Thọ giao UBND xã Tích Giang khoanh vùng, không để vết dầu lan rộng thêm, ảnh hưởng đến sản xuất cây vụ đông của nhân dân.

Phòng Tài nguyên và Môi trường liên hệ với đơn vị có chức năng xử lý chất thải sử dụng xe hút chuyên dụng hút nước thải nhiễm dầu tại phần đất nông nghiệp, trên kênh mương bị nhiễm dầu; cắt hết cây cỏ, rau màu bị nhiễm dầu, nạo vét bùn đất nhiễm dầu đưa đi xử lý.

Ngoài ra, UBND huyện cũng giao Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố) điều tra, xác minh tổ chức, cá nhân đổ trộm dầu thải để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường ở huyện Phúc Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.