Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định chủ nhà FIFA Club World Cup 2023

Thương Nguyệt| 17/02/2023 16:19

(HNMO) - FIFA Club World Cup 2023, giải bóng đá quốc tế cấp câu lạc bộ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia.

Chỉ vài ngày sau khi Real Madrid lần thứ 5 giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup, giải đấu này vào năm 2023 đã xác định được quốc gia tiếp theo giành quyền đăng cai. 

FIFA thông báo, Saudi Arabia đã chính thức được lựa chọn là chủ nhà của FIFA Club World Cup 2023, giải bóng đá có sự tham gia của 7 câu lạc bộ, gồm 6 nhà vô địch cấp châu lục và đội chủ nhà. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng trao quyền đăng cai Asian Cup 2027 cho quốc gia vùng Trung Đông.

Theo Forbes, FIFA Club World Cup 2023 là giải bóng đá đầu tiên được tổ chức tại Saudi Arabia trong thời điểm ông Infantino vẫn là người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới.

Saudi Arabia đăng cai FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: Getty Images

Việc trở thành chủ nhà của giải đấu năm 2023 cũng đánh dấu bước tiến mới của Saudi Arabia trên bản đồ bóng đá thế giới. Trong quá khứ, quốc gia này từng nhiều lần thể hiện tham vọng gia tăng tầm ảnh hưởng đối với môn thể thao vua. 

Năm 2018, Saudi Arabia nằm trong số những quốc gia cam kết tài trợ 25 tỷ USD cho FIFA Club World Cup. Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) cũng đã mua lại Newcastle hồi tháng 10-2021. Cùng với đó là việc thành lập một liên đoàn bóng đá khu vực mới, một kênh thể thao thúc đẩy bản quyền truyền hình toàn cầu và ủng hộ kế hoạch rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup xuống còn 2 năm. 

Dù hầu hết những dự định kể trên đều bất thành nhưng việc PIF nắm quyền sở hữu Newcastle hay thương vụ Ronaldo chuyển đến Al Nassr vẫn góp phần củng cố danh tiếng và nâng tầm ảnh hưởng của Saudi Arabia đối với bóng đá thế giới.

Do đó, việc trở thành chủ nhà của FIFA Club World Cup 2023 và Asian Cup 2027 được nhìn nhận là diễn biến tích cực đối với Saudi Arabia, trước khi hiện thực hóa mục tiêu cao nhất là tổ chức World Cup. Hiện tại, quốc gia này cũng đang tích cực chạy đua giành quyền đăng cai Asian Cup nữ 2026.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định chủ nhà FIFA Club World Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.