Thể thao

Xạ thủ Phạm Quang Huy dẫn đầu danh sách vận động viên tiêu biểu toàn quốc

Ngân Hà 29/12/2023 - 19:57

Chiều 29-12, Cục Thể dục - Thể thao, Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Năm nay, cuộc bầu chọn thu hút hơn 100 nhà báo, phóng viên thể thao trong cả nước bình chọn theo hình thức bỏ phiếu online.

28-pham-quang-huy.jpeg
Xạ thủ Phạm Quang Huy.

Kết quả, ở hạng mục VĐV tiêu biểu của năm, xạ thủ Phạm Quang Huy về nhất với 985 điểm. Số điểm này cao hơn nhiều so với người về nhì là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) đạt 814 điểm. Trong khi đó, xếp thứ 3 là Nguyễn Thị Thật (xe đạp) với 697 điểm.

Các vị trí còn lại từ hạng 4 đến 10 lần lượt là: Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Văn Khánh Phong (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây), Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Bao Phương Vinh (billiards).

Năm 2023, chứng kiến những thành tích nổi bật của Phạm Quang Huy và Nguyễn Thị Oanh. Đây cũng là hai VĐV cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 1 trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Cụ thể, xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành tấm Huy chương vàng ASIAD 19 môn bắn súng, nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là Huy chương vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội này, đồng thời, là tấm Huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam ở đấu trường châu Á.

30-oanh.jpeg
"Cô gái vàng" điền kinh Nguyễn Thị Oanh theo sát Phạm Quang Huy.

Trong khi đó, dù không có thành tích tại ASIAD 19 nhưng "cô gái vàng" điền kinh Nguyễn Thị Oanh cũng rất thành công trong năm 2023, vô địch ở Giải điền kinh trong nhà châu Á và 4 chiếc Huy chương vàng vô tiền khoáng hậu tại SEA Games 32.

29-park.jpeg
Huấn luyện viên Park Chung-gun dẫn đầu danh sách huấn luyện viên tiêu biểu.

Ở hạng mục huấn luyện viên tiêu biểu, chuyên gia Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam dẫn đầu với số điểm 419. Ông là người góp công rất lớn trong thành tích Huy chương vàng ASIAD 19 của Phạm Quang Huy và tấm vé dự Olympic Paris 2024 của Trịnh Thu Vinh.

Các vị trí còn lại trong top 5 huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc là: Huấn luyện viên Mai Đức Chung (tuyển bóng đá nữ Việt Nam), Nguyễn Tuấn Kiệt (tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam), Trần Thị Vui (tuyển cầu mây nữ Việt Nam) và Nguyễn Hoàng Ngân (tuyển karate Việt Nam).

Top 5 VĐV thể thao người khuyết tật tiêu biểu lần lượt là Lê Văn Công (cử tạ), Lê Tiến Đạt (bơi), Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh), Đặng Thị Phượng (cử tạ) và Phạm Thị Hương (cờ vua).

Ngoài ra, top 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu là huấn luyện viên Lê Quang Thái (cử tạ), Nguyễn Đăng Viễn (bơi) và Bùi Quang Vũ (cờ vua).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ Phạm Quang Huy dẫn đầu danh sách vận động viên tiêu biểu toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.