Nông thôn mới

Xã Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Minh Phú 27/12/2023 - 16:47

Chiều 27-12, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội thẩm định xã Phú Yên (huyện Phú Xuyên) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

phu-yen.jpg
Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá xã nông thôn mới nâng cao Phú Yên.

Xã Phú Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2017. Từ đó đến nay, địa phương tiếp tục huy động được 221 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Phú Yên có 3 làng nghề đã được công nhận làng nghề truyền thống là: Nghề giày da ở các thôn Giẽ Thượng, Giẽ Hạ; nghề may thôn Thượng Yên. Xã có 10 sản phẩm giày, dép da được chứng nhận OCOP 4 sao.

Đặc biệt, với nghề giày da và nghề may, quá trình sản xuất phát sinh rác thải rắn. Trước đây, các hộ thường vứt rác bừa bãi, một số hộ đốt, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân. UBND xã đã phối hợp với các thôn vận động các gia đình ký kết hợp đồng với công ty môi trường thu gom, đưa đến nơi xử lý.

phu-yen-2.jpeg
Khách tham quan, mua sắm sản phẩm giày da Phú Yên (huyện Phú Xuyên).

Tại hội nghị, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương, ông Đỗ Quang Bằng, Bí thư Chi bộ thôn Giẽ Hạ cho biết, người dân được thụ hưởng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa… ngày càng đồng bộ và hiện đại; an ninh chính trị được giữ vững… Phú Yên là xã nghề, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ nghề phát triển là niềm tự hào rất lớn của người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, Trưởng đoàn thẩm định cho biết, xã Phú Yên đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023. Việc đánh giá công nhận danh hiệu là ghi nhận nỗ lực cố gắng của nhân dân địa phương. Thành tựu đạt được là "bàn đạp" để xã tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới thông minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xã Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.